Vừa uống cà phê vừa “vọc” hàng công nghệ

Khoảng 4-5 tháng gần đây, ở TP.HCM xuất hiện hàng loạt quán cà phê công nghệ như Cà phê F1, Cà phê 3D, Cà phê Hi-end… Mỗi quán đều có tiêu chí riêng nhưng mục đích chung vẫn là chia sẻ cộng đồng, thu hút khách hàng mê công nghệ.

Xu thế kinh doanh mới

Được thành lập chỉ khoảng gần sáu tháng, Cà phê F1 của Thế Giới Di Động bắt đầu trở thành sân chơi của giới công nghệ. Lúc cao điểm, quán thu hút được trên 100 khách. Quán có hai tầng, tầng trệt dành cho khách hàng tìm hiểu về Smartphone, máy tính bảng, laptop, máy ảnh số, các phụ kiện công nghệ. Tầng một dành cho dân mê âm thanh và hình ảnh, gồm các dàn âm thanh và màn hình TV, thậm chí có phòng riêng cho người xem trải nghiệm công nghệ âm thanh từ các dàn loa tân tiến.

Theo ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc dự án Cà phê F1, quán được xem là nơi giúp khách hàng thử sản phẩm mới trước khi mua về. Đặc biệt, đây còn là nơi giới thiệu các sản phẩm điện thoại cao cấp hay các sản phẩm Hi-end. Cũng theo ông Hải, F1 thu hút khách hàng bằng cách luôn đưa ra những sản phẩm công nghệ mới nhất, ăn khách nhất, trong vòng từ ba tới năm ngày sau khi sản phẩm được bán ra thị trường thế giới. Tùy theo độ hút khách mà mỗi sản phẩm sẽ có từ một tới ba máy để khách hàng thử.

Vừa uống cà phê vừa “vọc” hàng công nghệ ảnh 1

Khách hàng mọi lứa tuổi đang xem phim tại quán Cà phê 3D. Ảnh: BÁ HUY

Bên cạnh F1, cà phê 3D cũng đang là xu hướng đầu tư được nhiều doang nghiệp quan tâm. Với tiêu chí dùng phim 3D để khách hàng vừa xem vừa uống nước, cà phê 3D đã thu hút được nhiều khách hàng mê phim công nghệ mà không cần đến rạp. Anh Đỗ Hoàng Phúc, chủ quán Cà phê 3D Việt Nam, cho hay anh đã đầu tư trên dưới 4 tỉ đồng để xây dựng hàng loạt phòng chiếu phim phục vụ khách tại khu chung cư Bàu Cát 2. Với mức giá không cao hơn quán thường, ngoài chiếu phim, quán còn cho khách download phim HD và triển lãm sản phẩm công nghệ mới tại quán. Mặc dù chưa quảng bá nhiều nhưng mỗi ngày quán anh cũng thu hút được 300-400 khách hàng.

Ngoài những quán cà phê mới thì những quán cà phê công nghệ cũ, được thành lập cách đây hơn ba năm, cũng hút khách. Trong đó, Cà phê Tinh Tế được xem là sân chơi công nghệ thực sự do chủ quán xác định xây dựng nơi này để giới công nghệ “mạn đàm”. Ban đầu quán chỉ có sức chứa khoảng 60 người nhưng do nhu cầu ngày càng lớn nên quản lý quán phải thay đổi địa điểm nâng cấp quán có sức chứa lên gần 200 người.

Công nghệ cạnh tranh với “người đẹp”

Anh Đỗ Hoàng Phúc, chủ quán Cà phê 3D Việt Nam, cho biết hiện xu thế thuê tiếp viên “xinh đẹp, váy ngắn” không còn phù hợp với nhiều thực khách. Vì vậy, việc dùng công nghệ để thu hút khách cũng là một hướng kinh doanh mới được nhiều nhà đầu tư khai thác. Mặc dù chi phí đầu tư công nghệ cao hơn những quán cà phê bình thường nhưng lợi thế về công nghệ sẽ tạo ra sức hút mạnh và dài lâu đối với khách hàng.

Chị Nguyễn Phương Dung, quản lý Cà phê Tinh Tế, cho biết thực chất thì giá trị của các quán cà phê chính là kiến thức công nghệ và việc chia sẻ với cộng đồng. Xu thế công nghệ thực sự không còn là của người trẻ mà của cả những người lớn tuổi. Tại Tinh Tế, rất nhiều bác có sản phẩm mới không biết sử dụng đã tìm đến để được tư vấn. Vì vậy, cà phê công nghệ có thế mạnh riêng so với các quán khác.

BÁ HUY

Đọc thêm