Vừa ra mắt, Google+ đã bị lợi dụng để lừa đảo

Vừa ra mắt, Google+ đã bị lợi dụng để lừa đảo ảnh 1

Google+. (Nguồn: Internet)
Theo trang Naked Security vừa ghi nhận, hiện những email giả mạo lời mời sử dụng Google+ bắt đầu xuất hiện để lừa người dùng bấm vào đường link đi kèm.

Naked Security mô tả những email loại này trông rất giống với lời mời thực sự từ Google+ do thành viên của dịch vụ này gửi đi.

Tuy nhiên, khi bấm vào link hướng dẫn trong thư, người dùng sẽ bị chuyển tới một trang web chuyên quảng cáo sản phẩm nhạy cảm.

Giới chuyên gia cho biết, kiểu lừa đảo này rất phổ biến đối với những sản phẩm/dịch vụ thu hút vừa ra mắt. Gần đây, lời mời sử dụng Google Music cũng đã bị lợi dụng như vậy.

Lời khuyên của giới chuyên gia dành cho người dùng Internet là mỗi người cần phải ý thức và cảnh giác về những email có nội dung mời mọc, đặc biệt khi người gửi là một bên thứ ba chứ không phải nhà cung cấp dịch vụ.

Và điều quan trọng nhất là cần thận trọng trước khi bấm vào bất kỳ một đường link nào trong email. Với trường hợp cảm thấy nghi ngờ thì người dùng có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm về tin học để tránh sập bẫy của tin tặc./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm