Vừa ra mắt, Galaxy S5 đã bị làm nhái tại Trung Quốc

Hãng điện thoại Trung Quốc GooPhone nổi tiếng với việc sao chép các sản phẩm công nghệ đình đám, thậm chí ngay cả khi những sản phẩm gốc chưa được ra mắt. Là một chiếc smartphone rất được giới công nghệ thế giới quan tâm và chờ đợi, dĩ nhiên Galaxy S5 của Samsung cũng không nằm ngoài tầm ngắm của GooPhone.
Chỉ một ngày sau khi được Samsung trình làng, GooPhone cũng đã nhanh chóng cho ra mắt chiếc smartphone với tên gọi GooPhone S5 của mình, có thiết kế giống hệt Galaxy S5. Mặt sau của máy cũng sử dụng chất liệu nhựa với hoạt  tiết dạng chấm tròn giống hệt trên Galaxy S5. Nếu không nhìn thấy logo GooPhone ở mặt sau của máy thì hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là Galaxy S5 của Samsung.
GooPhone S5 xuất hiện chỉ một ngày sau khi Galaxy S5 được trình làng
GooPhone S5 xuất hiện chỉ một ngày sau khi Galaxy S5 được trình làng
Nếu bỏ qua vấn đề sao chép về kiểu dáng thì GooPhone S5 cũng là một sản phẩm được trang bị cấu hình khá ấn tượng, với màn hình rộng 5-inch độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), sử dụng vi xử lý lõi 8 của MediaTek tốc độ 2GHz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 32GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel.
GooPhone S5 hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean với giao diện được thiết kế giống với giao diện TouchWiz của Galaxy S5. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.800mAh.
Dĩ nhiên GooPhone S5 cũng được trang bị cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau của máy (bên dưới camera), tuy nhiên trên thực tế cảm biến này chỉ mang tính chất… trang trí để giống với thiết kế trên sản phẩm thực, chứ không có tác dụng đo nhịp tim thực sự như trên Galaxy S5. Tương tự, GooPhone S5 cũng không được tích hợp cảm biến vân tay trên nút Home.
GooPhone sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc với giá 299,99USD, tuy nhiên chưa rõ thời điểm sản phẩm xuất hiện.
Trước Galaxy S5, hầu hết tất cả các thiết bị di động nổi tiếng đều đã trở thành "nạn nhân” của GooPhone, có thể kể đến các phiên bản của iPhone, Galaxy Note hay HTC One… với kiểu dáng hoàn toàn giống hệt sản phẩm gốc, chỉ khác biệt về cấu hình bên trong cũng như logo của sản phẩm.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm