Vụ mất mẫu iPhone 5 lại là "chiêu PR" của Apple?

Nhưng theo nhiều người, vụ khai báo mất đó có thể là một "chiêu PR" của Apple nhằm tạo nên cơn sốt trước khi chính thức tung ra thị trường chiếc iPhone 5 vào cuối năm nay.

Vụ mất mẫu iPhone 5 lại là "chiêu PR" của Apple? ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Sự cố tương tự cũng đã xảy ra trong quá khứ, khi mẫu iPhone 4 từng một kỹ sư của Apple để quên trong quán bar, khiến dư luận khi đó được dịp "thưởng ngoạn" mẫu smartphone mới của Apple ngay từ khi chưa ra mắt. Khi đó thì nhiều người cũng cho rằng đó chỉ là chiêu thức của Apple nhằm khuấy động sự tò mò của mọi người đối với sản phẩm được quan tâm này.

Thế nên vụ việc vừa xảy ra lại đang bị đặt một dấu hỏi lớn, sau khi trang tin SF Weekly tiết lộ hôm 2/9 rằng phía cảnh sát San Francisco không hề ghi nhận thông tin nào có liên quan tới vụ mất mát của "Quả táo."

SF Weekly dẫn lời cảnh sát viên Albie Esparza của lực lượng an ninh San Francisco cho biết: "Tôi đã trao đổi với trang tin CNET. Tôi không rõ ai cung cấp nguồn tin cho họ, nhưng rõ ràng chúng tôi không hề có bất kỳ biên bản nào ghi nhận sự việc như vậy cả."

Trong khi đó, CNET từng nói rằng cảnh sát đã vào cuộc để giúp Apple điều tra vụ mất nguyên bản iPhone, thậm chí họ còn thẩm vấn một thanh niên bị nghi có liên quan tới vụ việc.

Song như Esparza đã khẳng định, phía cảnh sát San Francisco không có nội dung biên bản nào ghi lại sự cố như CNET đưa tin.

Vụ mất mẫu iPhone 5 lại là "chiêu PR" của Apple? ảnh 2

Quán bar nơi có khai bảo xảy ra mất mẫu iPhone (Nguồn: Cnet)
Hiện Apple vẫn chưa công bố chính xác thời điểm iPhone 5 được trình làng, nhất là từ sau vụ nhà đồng sáng lập Steve Jobs từ chức Giám đốc điều hành.

Theo tờ Nhật báo phố Wall (WSJ), nhà mạng Sprint của Mỹ sẽ bán ra phiên bản smartphone mới nhất của Apple, iPhone 5, vào giữa tháng Mười tới.  

Trong khi đó, một nguồn tin của Reuters thì lại  khẳng định iPhone 5 sẽ được bán trong tháng Chín./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm