Vụ kiện Apple - Samsung: Tòa phê bình Samsung “câu giờ”

Vụ kiện Apple - Samsung: Tòa phê bình Samsung “câu giờ” ảnh 1

Chỉ vài giờ sau khi trách Apple triệu tập quá nhiều nhân chứng vào phút chót, nữ thẩm phán Lucy Koh lại hướng sự chú ý đến thái độ của Samsung, mà theo bà là một sai lầm về chiến thuật.

Theo bà Koh, Samsung đã ngốn quá nhiều thời gian vào việc đối chất các nhân chứng của Apple mà không trình bày các luận điểm từ phía mình.

Cứ sau mỗi đợt nhân chứng của Apple làm chứng xong, Samsung lại viện cớ vì phải chất vấn họ nhiều nên thiếu thời gian phản bác từ phía mình. Hệ quả là Apple thoải mái đưa hết nhân chứng này đến nhân chứng khác mà không vấp phải bất cứ sự phản kháng nào từ đối thủ.

Khi phiên tòa chuẩn bị nghỉ giữa chiều, bà thẩm phán Lucy Koh đã cảnh cáo các luật sư của Samsung rằng họ tốt nhất không nên gửi bất cứ đơn từ nào phàn nàn rằng mình không có đủ thời gian biện hộ trước tòa.

Theo tính toán của bà Koh, Samsung đã dành tới 14 trên tổng số 25 giờ trước tòa để chất vấn các nhân chứng của Apple, thay vì dành nhiều thời gian hơn cho nhân chứng của chính mình trình diện.

Trước đó, vào đầu giờ sáng, bà Koh đã khá bực mình khi Apple triệu tập quá nhiều nhân chứng, một việc mà theo bà sẽ tốn nhiều thời gian quý giá của tòa và khiến cho hồ sơ vụ án trở nên dày hơn.

Lời phàn nàn này được đưa ra sau khi Apple gọi tới 6 nhân chứng chỉ trong vòng 4 tiếng, bao gồm nhiều cựu nhân viên của hãng.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm