VTC Intecom triển khai Microsoft Azure

VTC Intecom triển khai điện toán đám mây ngay từ khi thành lập song song với các giải pháp CNTT truyền thống, đồng thời tự xây dựng và triển khai các ứng dụng đám mây.

Việc này đã giúp công ty tối ưu được về vận hành, chi phí, nhân sự... đặc biệt là khi triển khai dịch vụ nội địa. Tuy nắm, VTC Intecom lại gặp thách thức khi mở rộng thị trường ra nước ngoài, cụ thể là lựa chọn TT CSDL, thuê bao đường truyền và chi phí nhân sự đắt đỏ.

Để xử lý bài toán này, VTC Intecom đã quyết định chọn nền tảng Microsoft Azure. Ước tính, triển khai Microsoft Azure sẽ giúp tiết kiệm hơn 60% chi phí đầu tư và vận hành so với đầu tư hạ tầng truyền thống. Nhìn chung, triển khai Microsoft Azure giúp giảm tải việc đào tạo gần như 100%. 

Ngay từ khi thử nghiệm và đưa vào triển khai thực tế, VTC Intecom đã gặt hái ngay những kết quả khả quan từ Microsoft Azure. Do tính chất hết sức quen thuộc cộng với kinh nghiệm nhuần nhuyễn về các dịch vụ đám mây nên “Không mất thời gian để học hỏi, không cần chi phí đào tạo và nhân lực triển khai, chỉ nhận tài khoản là sử dụng và sử dụng hiệu quả” là điều mà các nhân sự phòng CNTT của VTC Intecom khẳng định sau khi quyết định sử dụng Microsoft Azure.

Đọc thêm