Vốn hóa thị trường của Apple cực khủng nhưng vẫn bị công ty này vượt mặt

AUDIO bài viết


Sự thay đổi này diễn ra ngay sau khi Apple công bố doanh thu trong quý 3 năm 2021, mặc dù tình hình kinh doanh vẫn tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng công ty đã bị thiệt hại khoảng 6 tỉ USD vì ảnh hưởng của đại dịch. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Tim Cook cho biết doanh thu của công ty trong quý 3 vẫn thấp hơn mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. 

Doanh thu của Apple trong quý 3 đạt 83,36 tỉ USD, thấp hơn đôi chút so với mức dự báo 84,85 tỉ USD. 

iphone

Trước đó, Microsoft cũng công bố báo cáo doanh thu tăng tưởng nhờ Office, Windows và các sản phẩm đám mây. 

Vào thời điểm đóng cửa thị trường hôm thứ Sáu, vốn hóa thị trường của Microsoft là gần 2.490 tỉ USD, trong khi của Apple là khoảng 2.460 tỉ USD. Theo CNBC, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Nhà sản xuất Windows đã vượt qua mức vốn hóa thị trường của Apple vào năm 2018 (lần đầu tiên vào năm 2010) và một lần nữa vào tháng 7-2020. Trước đó, Alphabet cũng đã soán ngôi vương của Apple vào năm 2016. 

microsoft

Tuy nhiên, Apple vẫn là công ty dẫn đầu thị trường trong một thời gian dài, là công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD vào năm 2018, chỉ hai năm sau, Apple đã đạt mức vốn hóa thị trường 2.000 tỉ USD. Do đó, nếu không nằm ngoài dự đoán Apple sẽ sớm lấy lại danh hiệu công ty giá trị nhất thế giới.

Đọc thêm