Vỏ iPad cũng bị kiện xâm phạm bản quyền

Trang PaidContent đưa tin Jerald Bovino tuyên bố chiếc vỏ bảo vệ Smart Cover, một phụ kiện dành cho iPad thế hệ thứ hai và thứ ba của Apple không phải là sản phẩm được hoàn thiện từ ý tưởng gốc. Theo Jerald Bovino, ông đã nhận được một chứng nhận bằng sáng chế cho mẫu vỏ bọc máy tính mang tên "Portable Computer Case" vào năm 2005 và bằng sáng chế này đã bị Apple xâm phạm trong thiết kế bộ vỏ Smart Cover. Jerald Bovino yêu cầu Apple và hãng bán lẻ Target, đơn vị phân phối sản phẩm vỏ bọc Smart Cover phải bồi thường vì đã sử dụng công nghệ của ông.

Vỏ iPad cũng bị kiện xâm phạm bản quyền ảnh 1

Vỏ bảo vệ Smart Cover (chiếc nắp thông minh) dành cho iPad đã nhận được nhiều lời tán dương về sự tiện dụng cũng như thiết kế khôn ngoan
Bằng sáng chế mà Jerald Bovino sở hữu (có số hiệu 6977809) miêu tả một chiếc vỏ "không tách rời" để gắn vào một chiếc máy tính theo cách tương tự như một chiếc vỏ Smart Cover được trang bị cho iPad. Chiếc vỏ "Portable Computer Case" được thiết kế nhằm "bảo vệ máy tính xách tay tránh hao mòn và va đập khi được vận chuyển cũng như khi đang được sử dụng". Jerald Bovino nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận bằng sáng chế này từ giữa năm 2003 và được phê duyệt vào tháng 12/2005, nghĩa là 6 năm trước khi Smart Cover được chính thức trình làng. Trong đơn kiện của mình, Jerald Bovino còn chỉ ra rằng vỏ bảo vệ Smart Cover được thiết kế với những đường gân dọc song song y hệt trên chiếc vỏ bảo vệ "Portable Computer Case" của ông'.
Bộ vỏ bảo vệ máy tính bảng iPad của Apple là Smart Cover (chiếc nắp thông minh) đã nhận được nhiều lời tán dương về sự tiện dụng cũng như thiết kế khôn ngoan. Smart Cover là phụ kiện rất độc đáo, nó có khả năng đóng hoặc mở màn hình khi người dùng thực hiện thao tác đóng hay mở nắp đậy. Bí quyết của Smart Cover nằm ở một lượng lớn nam châm 2 cực khá mạnh nằm ở bên trong Smart Cover, ben trái và bên phải của cả chiếc vỏ này lẫn máy tính bảng iPad.
Một ngày trước khi Jerald Bovino đệ trình đơn kiện này lên tòa án, Apple được Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Mỹ cấp giấy chứng nhận khoảng 25 bằng sáng chế mới, bao gồm cả bằng sáng chế liên quan đến Smart Cover. Tuy nhiên, không giống như bằng sáng chế của Bovino, bằng sáng chế mà Apple nhận được là một bằng sáng chế thiết kế.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet/CultOfMac)

Đọc thêm