VNPT tham gia xây dựng đường cáp chung châu Á

Đường cáp quang này sẽ kết nối trực tiếp các nền kinh tế Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Hong Kong, Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Tên của đường cáp quang này là Asia-Pacific Gateway (AGP), với tổng chiều dài 8.000km, chạy từ Hàn Quốc cho tới Malaysia với băng thông ban đầu là 4 Tbps (1Tbps= 1.024 Gigabit/s).

Dự kiến đường cáp AGP sẽ đi vào hoạt động từ quý 3 năm 2011, với số vốn đầu tư chung của các hãng viễn thông: China Telecom, China Unicom, Chunghwa Telecom, KT, NTT Communications, PLDT, Telekom Malaysia và VNPT. Kênh thông tin này được xây dựng trong bối cảnh nhu cầu trao đổi dữ liệu trong khu vực tăng nhanh, cộng với sự phát triển năng động của các nền kinh tế trong vùng. AGP cũng được sử dụng làm giải pháp dự phòng cho các tuyến cáp biển hiện tại.

Cũng liên quan tới việc xây dựng và duy trì hệ thống cáp quang, ngày 24/5, hãng viễn thông Nhật Bản NTT Communications tuyên bố đã mua lại hãng Pacific Crossing với mức giá chưa được tiết lộ. Pacific Crossing hiện đang điều hành 21.000 km đường cáp PC-1 chạy qua biển Thái Bình Dương giữa 2 điểm Nhật Bản và Mỹ. Đường cáp này có băng thông lên tới 3,2 Tbps.

Theo VnMedia

Đọc thêm