VNPT tăng cường năng lực đảm bảo thông suốt mùa lễ hội

Ngày 16/2, Vinaphone công bố đã hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống nghẽn dịp Tết Canh Dần, mặc dù lưu lượng cuộc gọi tăng mạnh nhưng tới 96% cuộc gọi của Vinaphone đã được thực hiện thông suốt trong đêm giao thừa và 98% cuộc gọi được thực hiện thành công những ngày tết sau đó.

VNPT tăng cường năng lực đảm bảo thông suốt mùa lễ hội ảnh 1

Vinaphone có trên 17.000 trạm BTS phủ sóng trên toàn quốc

Hiện tại, Vinaphone có trên 17.000 trạm BTS phủ sóng trên toàn quốc và đã lắp đặt hơn 5.000 trạm BTS 3G, giúp bổ sung và san sẻ dung lượng cho mạng 2G trong dịp Tết. Tại 23 điểm bắn pháo hoa trên toàn quốc, Vinaphone đã tập trung các trạm phát sóng lưu động để phục vụ khách hàng.

Theo mạng này, hệ thống nhắn tin hoạt động với 30 triệu tin nhắn mỗi giờ của họ đã đảm bảo tin nhắn tới khách hàng không bị chậm. Các dịch vụ 3G như Video Call, Camera Giao thông, Broad Band… cũng được khách hàng phản ánh đạt chất lượng tốt. Bên cạnh đó, 100% cuộc gọi lên tổng đài Chăm sóc Khách hàng đều được đáp ứng, 100% các cửa hàng của Vinaphone mở cửa để phục vụ khách hàng tất cả các ngày Tết.

Với Mobifone, Phó Giám đốc Đỗ Vũ Anh cũng cho biết, vào chính giữa đêm giao thừa Tết Canh Dần, các khách hàng sử dụng mạng Mobifone có thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin thông suốt như những ngày bình thường. Nhân tố quan trọng giúp Mobifone tăng tính thông suốt cho mạng lưới là việc đưa vào sử dụng hàng nghìn trạm BTS 3G trên toàn quốc, đặc biệt tại các khu vực đô thị đông dân nhằm giúp giảm tải cho mạng 2G, tăng khả năng chống nghẽn tới 25%.

Trước đó, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động trong những ngày Tết, Mobifone đã hoàn tất việc mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến để đáp ứng việc lưu lượng liên lạc có thể tăng 200%, hệ thống tin nhắn cũng được mở rộng đáp ứng được tới 300% so với những ngày bình thường. Ngoài ra, dung lượng kết nối hướng liên mạng đã được Mobifone tăng cường thêm 5Gbps, nhằm đảm bảo cho các cuộc gọi liên mạng cũng thông suốt…

Trưởng Trung tâm Điều hành Viễn thông Phạm Vĩnh Thọ cho biết, từ ngày 30 Tết đến ngày mùng Một Tết năm nay, lưu lượng thoại và SMS của hai mạng Vinaphone, Mobifone tăng đột biến song VNPT vẫn đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc được thông suốt. Gần như không có việc nghẽn cục bộ dịch vụ di động xảy ra vào dịp Tết như trước đây. Bên cạnh dịch vụ di động, dịch vụ cố định của VNPT cũng đảm bảo thông suốt, không bị quá tải.

Chia sẻ về thành công này, ông Thọ cho rằng, nhân tố quan trọng nhất là do VNPT đã tập trung đầu tư nâng cao năng lực mạng lưới trong cả năm 2009, đồng thời là nhờ sự hợp tác của khách hàng đã hạn chế sử dụng dịch vụ tập trung quá nhiều vào thời điểm giao thừa năm nay.

VNPT tăng cường năng lực đảm bảo thông suốt mùa lễ hội ảnh 2
Vào chính giữa đêm giao thừa Tết Canh Dần, các khách hàng Mobifone có thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin thông suốt

Sau thời điểm Tết, hiện cả Vinaphone và Mobifone cũng đã nhanh chóng chuyển sang thực hiện phương án đảm bảo liên lạc, chống nghẽn mạng tại các điểm lễ hội. Cùng với việc tăng cường các trạm BTS, Vinaphone cho biết đã sử dụng hơn 30 xe thu phát sóng lưu động để phục vụ cho các điểm này.

Riêng tại Chùa Hương, điểm lễ hội luôn thu hút số lượng đông du khách, Vinaphone đã đưa 2 xe thu phát sóng lưu động để phục vụ và lắp đặt 11 trạm BTS. Còn tại Yên Tử, 2 xe thu phát sóng lưu động và 7 trạm BTS của Vinaphone cũng đã được huy động. Trong những tháng đầu năm 2010, hai mạng di động của VNPT vẫn phải tập trung tăng cường năng lực mạng lưới để tiếp tục đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong mùa lễ hội lớn nhất của đất nước.

Theo T.T (VNN)

Đọc thêm