VNG đoạt hai giải thưởng Sao Khuê

Trong danh sách nhóm 3 gồm các sản phẩm và giải pháp phần mềm mới của Việt Nam 2012 - 2013, chỉ có 6 sản phẩm được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013. Ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo được đánh giá, xếp hạng xuất sắc 4 Sao và được xướng tên đầu tiên. Zalo là ứng dụng nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động với nhiều tính năng phong phú, hấp dẫn. Tốc độ nhắn tin (cả thoại lẫn text) cực nhanh, vẽ được khi nhắn tin, dùng được với dòng điện thoại phổ thông của Nokia, chạy tốt trên 2G và 2,5G (ứng dụng nước ngoài chỉ dùng được trên 3G, Wi-Fi với smartphone)… là những ưu điểm đặc biệt của Zalo so với các đối thủ nước ngoài.

Tháng 8-2012, Zalo được giới thiệu phiên bản thử nghiệm. Hơn ba tháng sau, Zalo ra phiên bản chính thức, với nhiều thay đổi “mang tính cách mạng”. Ngày 8-1-2013, Zalo có bước đại nhảy vọt trên bảng xếp hạng của App Store Việt Nam và giữ vị trí số 1, vượt qua Wechat - ứng dụng tương tự vốn thống trị bảng xếp hạng này trước đó. Đầu tháng 2/2013, ứng dụng thuần Việt lại có phiên bản cập nhật lớn với nhiều tính năng đặc biệt được bổ sung. Ngay sau đó, Zalo nhận được đánh giá rất tích cực từ cộng đồng trong nước, thể hiện bằng tốc độ tăng trưởng chóng mặt của người dùng và vị trí số 1 liên tục trên bảng xếp hạng của App Store Việt Nam. Vào đầu tháng 3/2013, Zalo đã đạt hơn 1 triệu người dùng và được Techinasia xếp vào nhóm ứng dụng công nghệ di động sáng tạo nhất châu Á từ giữa tháng 2.

VNG đoạt hai giải thưởng Sao Khuê ảnh 1

Ở nhóm các giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu, một sản phẩm khác của VNG là sàn thương mại điện tử 123mua.vn cũng được trao danh hiệu Sao Khuê 2013 xếp hạng xuất sắc 4 Sao. Được thành lập ngày 14-7-2006, 123mua.vn là một trong những sàn TMĐT C2C Việt Nam ra đời sớm nhất. Website mua bán trực tuyến 123mua.vn là nơi gặp gỡ, trao đổi buôn bán của hàng chục ngàn gian hàng trực tuyến từ các doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đến các cá nhân kinh doanh trực tuyến nhỏ lẻ. Trải qua hơn 6 năm hình thành và phát triển, 123mua.vn giờ đây đã khẳng định được thương hiệu của mình là một website mua bán thân thiện với người dùng và dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trực tuyến. Với hơn 200.000 gian hàng đăng ký và 1.000 gian hàng VIP có sự đầu tư chu đáo, khối lượng giao dịch thông qua trang web 123mua.vn lên tới hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày đã chứng minh cho sự hiệu quả của nhiều năm đầu tư về hạ tầng, kỹ thuật, con người và quảng bá hình ảnh của 123mua.vn.

Năm nay, Ban Tổ chức nhận được hồ sơ của 85 đề cử các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu trong toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển, có 77 đề cử được lựa chọn và cuối cùng danh hiệu Sao Khuê 2013 được trao cho 48 sản phẩm phần mềm và 18 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất. 2013 cũng là năm đánh dấu 10 năm triển khai chương trình giải thưởng và danh hiệu Sao Khuê. Như Vũ

Đọc thêm