VNCERT sẽ ứng cứu nếu Trường của Quỳnh Anh yêu cầu

VNCERT sẽ ứng cứu nếu Trường của Quỳnh Anh yêu cầu ảnh 1

Cho đến 18 giờ ngày 28/2, trang web Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương vẫn trong tình trạng không thể truy cập được.

Khi được hỏi về việc ứng cứu, đại diện bộ phận ứng cứu khẩn cấp của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính-VNCERT (Bộ TT&TT) cho biết, sẽ hỗ trợ ứng cứu những đơn vị thông báo về cho VNCERT.

Đại diện của CMC Infosec và Bkav cũng cho biết chưa hề nhận được yêu cầu hỗ trợ của trang web Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương và không biết việc website này bị tấn công.

Theo quan sát của phóng viên ICTnews, cho đến thời điểm hơn 18 giờ ngày 28/2, website ở địa chỉ apc.edu.vn vẫn chưa thể truy cập được.

Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific College - APC) là nơi cô bé Quỳnh Anh 15 tuổi từng tham gia chương trình "Vietnam's Got Talent" học. Ngoài ra, đây cũng là trường do mẹ cô bé, bà Nguyễn Thị Ngọ làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Trả lời trên truyền thông mới đây, bà Nguyễn Thị Ngọ cho biết: "Hacker tấn công liên tục, trường phải cử người túc trực thường xuyên. Trường APC đâu có thù oán với ai. Từ hồi thành lập đến giờ là 6 năm, website vẫn chạy bình thường, không có gì xảy ra".

Theo TP (ICTnews)

Đọc thêm