VN xuất hiện ngôi nhà hiểu lời chủ nhà, làm theo ý chủ

Đây là thành quả sau gần 1 năm nghiên cứu, các kỹ sư của Lumi đã phát triển, tích hợp thành công Công nghệ nhận dạng giọng nói của Amazon vào giải pháp nhà thông minh và cho ra đời ngôi nhà “Chủ nói – Là nghe” đầu tiên tại nước ta.

Theo đó, khi chủ nhà đang bận nấu ăn, tắm, giặt hay phơi quần áo… chỉ cần ra lệnh, mọi thiết bị sẽ “vâng lời” theo ý muốn. Cụ thể, hệ thống này cho phép giọng nói điều khiển, kiểm soát hệ thống các thiết bị điện trong gia đình từ bóng đèn, rèm cửa, điều hòa, quạt, đến âm thanh đa vùng hay tưới nước sân vườn bằng chính “giọng nói quyền năng” của chủ nhà.

Những ngôi nhà đang sử dụng giải pháp smarthome của Lumi từ trước có thể lắp đặt thêm thiết bị với giá 2.450.000 đồng.

Minh họa về hệ thống điều khiển của ngôi nhà.

Theo các chuyên gia tại buổi họp báo, Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói cũng là câu chuyện đang “nóng” lên tại các diễn đàn công nghệ trên thế giới. Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng để phát triển lĩnh vực này.

“Với giải pháp điều khiển bằng giọng nói, bước đầu chúng tôi đã đạt được thành công trong xu hướng công nghệ 4.0. Tương lai, Lumi Việt Nam sẽ nâng cấp, cải thiện công nghệ, để ngôi nhà có thể phân biệt giọng nói từng thành viên và ghi nhớ thói quen của mỗi người trong gia đình.” ông Nguyễn Đức Tài – Tổng Giám đốc Lumi Việt Nam cho biết.

Được biết, hiện tại Lumi là công ty duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nhà thông minh, đáp ứng được yêu cầu kiểm tra khắt khe từ phía Amazon.Ứng dụng Lumi Smarthome Skill đã được đăng tải công khai trên Skill Store Amazon là một minh chứng xác đáng về điều này.

Công ty cổ phần Lumi Việt Nam thành lập ngày 27- 4- 2012, bởi 3 cựu thành viên Robocon Đại học bách khoa Hà Nội.

Đọc thêm