Vivo bất ngờ vượt mặt Apple về vân tay

Giải pháp cảm biến vân tay Vivo Under Display thu hút sự quan tâm lớn khi cho phép quét vân tay trên màn hình hiển thị. Gần đây rất nhiều kênh truyền thông đưa tin công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được công bố trong thời gian tới nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ tiên tiến này được chính thức trình làng bởi một nhà sản xuất smartphone.

Xem thêm: Cách chuyển đổi PDF sang Word cực nhanh - Dịch vụ PDF Candy cho phép người dùng chuyển đổi tập tin PDF sang Word, Excel, hình ảnh hoặc xóa mật khẩu bảo vệ trong nháy mắt.

Theo kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Vivo, thiết bị quét vân tay sẽ không cần đặt trên một chiếc nút hoặc một vùng riêng biệt nữa thay vào đó sẽ được hiển thị một cách tinh tế bên dưới màn hình, phía sau chiếc vỏ kim loại hoặc thậm chí là trên khung máy.

Giải pháp cảm biến vân tay dưới màn hình nổi bật của Vivo.

Vivo Under Display là giải pháp mở máy bằng vân tay dựa trên chip cảm biến vân tay của Qualcomm. Sóng siêu âm từ cảm biến có thể xuyên qua tấm nền OLED dày 1,2 mm để nhận diện vân tay người dùng.

So sánh với công nghệ nhận diện vân tay sử dụng cảm biến điện trở và cảm biến quang đang phổ biến trên thị trường hiện nay, Vivo Under Display có ưu thế vượt trội với khả năng kháng nước và chống ảnh hưởng của ánh sáng môi trường.

Vì Vivo Under Display không yêu cầu phải sử dụng một nút cơ học nên cho phép tạo ra các thiết bị có thiết kế hiển thị toàn màn hình, nguyên khối liền lạc và kháng nước tốt. Điều này sẽ là tiền đề cho các thiết kế smartphone trong tương lai.

Xem thêm: 3 cách biến smartphone thành micro không dây - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến smartphone thành micro không dây để phục vụ cho mục đích dạy học hoặc hát karaoke tại nhà.

 

Đọc thêm