Vista sẽ bị xóa sổ khi Windows 7 ra mắt?

Theo truyền thống, bao giờ Microsoft cũng để một khoảng thời gian vừa đủ để người dùng chuyển đổi từ phiên bản Windows cũ sang mới. Điều này vừa giúp người dùng làm quen với nền tảng mới, đồng thời giúp doanh nghiệp có thể quy hoạch việc chuyển đổi một cách hữu hiệu hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng rất có thể lần này số phận của Vista sẽ được định đoạt sớm hơn dự kiến; nhiều khả năng Microsoft sẽ ngừng bán ra thị trường phiên bản Windows Vista ngay sau khi bản Windows 7 được tung ra.

“Chúng tôi không chắc là các nhà sản xuất máy tính sẽ tiếp tục cung cấp Vista khi Windows 7 xuất hiện. Tuy nhiên, khách hàng doanh nghiệp khi mua máy tính đã cài đặt sẵn Windows 7 vẫn có thể hạ cấp xuống Vista như họ vẫn làm hiện nay khi hạ cấp từ Vista xuống Windows XP”, Richard Francis, Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh Windows khách của Microsoft, cho biết. Theo ông này, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ hoàn toàn tất cả các phiên bản Vista vào tháng 4/2012.

Mặc dù có nhiều lời đồn về thời điểm ra mắt Windows 7 nhưng chắc chắn sẽ phải mất vài tháng nữa thì hệ điều hành này mới có mặt trên thị trường. Tuần trước, Microsoft đã hoàn tất bản thử nghiệm cuối cùng của hệ điều hành - một trong những bước chuẩn bị sau cuối trước khi khóa mã và gửi hệ điều hành tới nhà sản xuất máy tính.

Microsoft từng hy vọng rất nhiều vào Vista nhưng rốt cuộc hệ điều hành này lại làm thất vọng người dùng. Chính vì lý do đó mà rất nhiều doanh nghiệp đã hạ cấp từ Vista xuống Windows XP. Thậm chí một số người dùng thông thường cũng không thích Vista vì nhiều lý do, trước hết là cơ chế quản lý phức tạp, khả năng không tương thích với một số ứng dụng, và nhất là vẫn mắc nhiều lỗi.

Microsoft cũng từng hứa là Windows 7 sẽ không lặp lại những sai lầm mà Vista đã mắc phải. So với Vista, Windows 7 nhanh hơn và hoạt động tốt hơn trên các hệ thống nhỏ tưởng chừng như không thể chạy nổi một hệ điều hành cỡ bự như netbook.

Theo VnMedia (PCWorld)

Đọc thêm