Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của VN

Xác thực mạnh không mật khẩu đang là xu hướng được tất cả các hãng công nghệ lớn trên thế giới ủng hộ. 

Để giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu trong các doanh nghiệp và tổ chức, cần có các nền tảng và dịch vụ tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ quốc tế và được triển khai dưới các hình thức đa dạng khác nhau, với chi phí hợp lý cho từng nhóm khách hàng. 

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud là nền tảng cung cấp dịch vụ xác thực (Authentication-as-a-Service) hỗ trợ đồng thời tiêu chuẩn FIDO2 và các tiêu chuẩn về xác thực liên hệ thống (OAuth2, SAML2 và OpenID Connect).

Với doanh nghiệp có lượng người dùng nội bộ lớn, số lượng ứng dụng nhiều, có cung cấp sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài thì sẽ mất rất nhiều thời gian và sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai và tích hợp dịch vụ xác thực mạnh.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp cho nhóm khách hàng dưới dạng dịch vụ đám mây dùng riêng (private cloud) hoặc bên trong hạ tầng (on-premise) giúp rút ngắn thời gian triển khai, đơn giản hoá việc quản trị và làm giảm đáng kể chi phí. 

VinCSS FIDO2 Cloud phù hợp với những tổ chức có nội bộ lớn, số lượng ứng dụng nhiều. 

VinCSS hiện là một trong hai công ty trên thế giới về xác thực không mật khẩu được chọn là đối tác Định danh năm 2020 của Microsoft, cùng với công ty lớn nhất thế giới về xác thực không mật khẩu - Yubico.

Nhận định về việc VinCSS đang nhanh chóng tiếp cận thị trường xác thực mạnh đang phát triển rất sôi động, Biometrics Research Group đã đánh giá: “Việc VinCSS gần đây được Microsoft ghi nhận cùng với việc liên tục đạt được nhiều chứng chỉ FIDO2 trong năm nay là một dấu hiệu cho thấy sự tăng cường hiện diện công nghệ và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc được gã khổng lồ Microsoft lựa chọn cho thấy sự tự tin ở cấp độ thế giới về khả năng của VinCSS trong việc đáp ứng các khách hàng và thị trường khắt khe nhất".

Đọc thêm