Vinaphone và Mobifone bất ngờ tăng giá cước Internet di động

Sau khi nhận được nhiều phản ánh của độc giả, phóng viên của Dân trí đã liên hệ với tổng đài hỗ trợ của 2 nhà mạng Mobifone (qua đầu số 9090) và Vinaphone (qua đầu số 9191), nhân viên giải đáp của 2 nhà mạng này cho biết gói cước mới về dịch vụ Internet di động sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/4.

Cụ thể, với nhà mạng Vinaphone đã tăng giá gói cước MAX (gói cước Internet di động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay của Vinaphone) từ 40.000 đồng/tháng như trước đây lên 50.000 đồng/tháng. Người dùng vẫn tiếp tục được sử dụng 600MB dung lượng miễn phí với tốc độ cao, trước khi chuyển sang sử dụng dịch vụ với tốc độ thấp hơn sau khi đã hết dung lượng này.

Vinaphone và Mobifone bất ngờ tăng giá cước Internet di động ảnh 1

Bảng giá các gói cước Internet di động mới của Vinaphone

Trong khi đó nhà mạng Mobifone cũng có động thái tương tự khi tăng giá gói cước MIU (gói cước được sử dụng nhiều nhất của Mobifone) lên mức 50.000 đồng/tháng, so với mức cước 40.000 đồng/tháng như trước đây. Người dùng cũng được quyền sử dụng 600MB dung lượng miễn phí ở tốc độ cao như nhà mạng Vinaphone.

Vinaphone và Mobifone bất ngờ tăng giá cước Internet di động ảnh 2

Bảng giá gói cước mới của Mobifone
Mặc dù mức tăng cước không quá cao (chỉ 10.000 đồng/tháng), tuy nhiên động thái tăng giá cước này khiến nhiều người dùng cảm thấy cảm thấy bất ngờ và bức xúc, nhất là khi không ít người dùng cho rằng chất lượng dịch vụ không hoàn toàn đúng với những gì như các nhà mạng quảng cáo, nhất là tốc độ kết nối Internet không nhanh như thông số thực sự và đôi khi rơi vào tình trạng thiếu ổn định.

Nhà mạng này MobiFone vẫn giữ nguyên mức cước 15.000 đồng/tháng đối với gói cước Opera dành cho giới học sinh, sinh viện.

Tuy nhiên trên thực tế, động thái tăng giá các gói cước Internet di động là động thái đã được dự đoán từ trước, nhất là trong bối cảnh các nhà mạng liên tục “đổ lỗi” cho các dịch vụ nhắn tin hay gọi điện miễn phí qua Internet như Kakao Talk, WhatsApp hay Viber, Zalo… khiến cho các nhà mạng bị mất hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Thậm chí các nhà mạng còn đưa ra giải pháp cấm sử dụng các dịch vụ nhắn tin miễn phí này để không làm ảnh hưởng đến doanh thu, tuy nhiên Bộ Thông tin &Truyền thông sau đó đã bác bỏ ý tưởng này.

Việc tăng giá cước các gói dịch vụ Internet di động được sử dụng rộng rãi được xem là giải pháp tạm thời của các nhà mạng lớn trước khi đưa ra những gói cước riêng dành cho các dịch vụ tin nhắn miễn phí.

Hiện nhà mạng Viettel chưa có động thái thay đổi gói cước Internet di động của mình.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm