VinaPhone hứa không nghẽn mạng khi 3G tăng đột biến

VinaPhone hứa không nghẽn mạng khi 3G tăng đột biến ảnh 1

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… VinaPhone đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn

VinaPhone vừa thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tính đến nay, VinaPhone đã có trên 28.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng lắp đặt thêm hơn 4.600 trạm BTS (trong đó có 2.000 BTS 2G và 2.600 BTS 3G) và phủ sóng 3G trên cả nước, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống Trong số các mạng, VinaPhone là đơn vị tiên phong nâng cấp hệ thống 3G lên 3,5G với tốc độ download tối đa lên tới 21,6 Mbps và upload là 5,76 Mbps nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng dịch vụ một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng.

VinaPhone khẳng định khó xảy ra nghẽn mạng nội bộ. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thông tin và năng lực mạng nhằm chuẩn bị cho Noel, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch từ tháng 10/2011 VinaPhone đã chủ động nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết như: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, các tỉnh thuộc Tây Nam bộ... đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60 - 70% so với ngày thường, mở thêm trung kế cho 100% BSC để đảm bảo không xảy ra nghẽn. 100% phần tử mạng quan trọng đều được dự phòng và được thử khả năng dự phòng như nguồn điện.

VinaPhone cho biết, điểm mới của các giải pháp phục vụ Tết năm 2013 của VinaPhone là sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân, bạn bè trong dịp Tết và các lễ hội.

Với dung lượng mạng hiện tại VinaPhone có thể đáp ứng được 200 - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 60 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Kết thúc năm 2012, VinaPhone vẫn có tốc độ tăng trưởng thuê bao khá cao, với hơn 30%. Số lượng thuê bao di động phát sinh cước mới tăng thêm trong năm lên tới 6 triệu, đưa tổng số khách hàng thực trả cước trên toàn mạng lên 22 triệu - một con số đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường viễn thông đang tiến tới ngưỡng bão hòa và tốc độ phát triển mới đang chậm lại.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… VinaPhone chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa, riêng bờ Hồ Hoàn Kiếm luôn có 3 xe BTS túc trực điểm bắn pháo hoa, Quận I TP.HCM có 3 xe, Tây Ninh 2 xe... Cán bộ, công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác đều đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.

Tuy nhiên, VinaPhone vẫn đưa ra khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng những biện pháp sau: khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại; khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc Giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Năm 2012, chất lượng dịch vụ của VinaPhone có sự cải thiện rõ rệt với các chỉ tiêu đo kiểm chất lượng mà Bộ TT&TT đạt rất cao. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên VinaPhone đạt chỉ tiêu chất lượng thoại với 4,03 điểm (điểm chất lượng tương đương điện thoại cố định chỉ là 3,5 điểm). Đây cũng là chỉ số chất lượng thoại cao nhất so với tất cả các mạng di động được tiến hành đo kiểm định kỳ trong năm 2012 do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) tiến hành.

Theo Thu Hồng (ICTnews)

Đọc thêm