VinaPhone đẩy mạnh phổ cập 3G tại Việt Nam

VinaPhone đẩy mạnh phổ cập 3G tại Việt Nam ảnh 1

VinaPhone đã đưa ra thị trường thêm 5 loại thiết bị USB Modem kết nối Internet qua mạng 3G, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Ảnh: NT 

Thêm nhiều ứng dụng tiện ích cho thuê bao di động

VinaPhone là mạng di động đầu tiên ở Việt Nam triển khai ứng dụng công nghệ di động thế hệ mới 3G với đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps, 3G đã tạo nên một cuộc cách mạng về thông tin di động tại Việt Nam.

Nhằm đẩy nhanh tiến trình phổ cập hóa công nghệ 3G, VinaPhone đã liên tục đẩy mạnh đầu tư tăng cường mật độ các trạm thu phát 3G. Nhà mạng đã lắp đặt hơn 10.000 trạm BTS 3G, phủ sóng trên khắp toàn quốc. Bên cạnh đó, để đưa sức mạnh của công nghệ  3G vào phục vụ cuộc sống, trong năm 2010, VinaPhone liên tục tung ra các dịch vụ tiện ích mới trên nền công nghệ 3G như: VinaSport, Vclip, GameLoft, TeenPortal, Chacha, TiniPet, MangaMob, MoMo, Family Care…Các thuê bao VinaPhone có thể truy cập Internet tốc độ cao và sử dụng các dịch vụ đa phương tiện như gửi mail, chat, nghe nhạc, xem truyền hình bất cứ nơi đâu ngay trên chiếc điện thoại di động một cách tiện lợi.  

Cước dữ liệu cho khách hàng bình dân  

Đặc biệt, sau một thời gian cung cấp dịch vụ, năm 2010, VinaPhone đã nghiên cứu mức độ sử dụng của khách hàng và điều chỉnh lại các mức cước, các gói dịch vụ Mobile Internet, Mobile Broadband nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền dữ liệu trên mạng 3G. Trong đợt điều chỉnh này, các gói dịch vụ, các mức cước đều giảm với nhiều hình thức: giữ nguyên giá tiền nhưng lưu lượng sử dụng các gói cước tăng tới 67%, giảm cước lưu lượng vượt gói tới 87%. VinaPhone trở thành mạng di động có các mức cước và các gói cước truyền dữ liệu tốc độ cao qua mạng di động 3G thấp nhất trên thị trường, khiến mức lưu lượng data qua mạng 3G của VinaPhone tăng gần 200% so với trước đó. Bên cạnh đó VinaPhone còn hợp tác với các nhà cung cấp các sản phẩm di động đứng đầu thế giới như Apple, Nokia... để đưa ra các gói cước truyền dữ liệu qua mạng 3G  ưu đãi, tiết kiệm đi kèm với các loại điện thoại, máy tính bảng đang được đông đảo người dùng yêu thích như iPhone, iPad, các loại điện thoại Nokia 3G.

Năm 2010, VinaPhone cũng đưa ra thị trường thêm 5 loại thiết bị USB Modem kết nối Internet qua mạng 3G,  nhằm đa dạng hóa các sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trên mạng VinaPhone 3G. Để mang lại cho các khách hàng sự tiện dụng nhất khi mua sản phẩm, VinaPhone cũng chính thức triển khai chương trình: bán hàng trực tiếp sản phẩm USB 3G của VinaPhone qua hệ thống tổng đài 18001091 hoặc qua website của VinaPhone.

Lãnh đạo VinaPhone cho biết, mục tiêu của mạng di động là đưa ra giá cước rẻ, cùng nhiều dịch vụ tiện ích để nhanh chóng phổ cập dịch vụ 3G cho khách hàng. Trong số 3 mạng di động lớn đã triển khai công nghệ 3G tại Việt Nam, VinaPhone là mạng duy nhất 2 năm liền đạt giải Mạng di động có dịch vụ 3G tốt nhất tại Giải thưởng Vietnam Mobile Awards (VMA) do người tiêu dùng bình chọn qua Báo VietNamNet.

Theo Thu Hường (ICTnews)

Đọc thêm