VinaPhone cung cấp iPhone 4G

VinaPhone cung cấp iPhone 4G ảnh 1

CEO Apple Steve Jobs trình diễn iPhone 4G trong ngày ra mắt 7/6 tại San Francisco. Sản phẩm này sẽ được bán tại Mỹ vào ngày 24 tháng này. Ảnh: AP

Dự kiến, Hãng viễn thông di động VinaPhone bắt đầu phân phối máy iPhone 4G tại Việt Nam trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, giá máy, kế hoạch phân phối ra thị trường và những chế độ hậu mãi kèm theo iPhone 4G chưa được VinaPhone tiết lộ. Cũng giống như việc phân phối iPhone 3G hồi tháng 3 vừa qua, các đường đi nước bước đều được thực hiện dưới sự hậu thuẫn của nhà sản xuất Apple.

Tuyên bố của VinaPhone được đưa ra sau khi có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến khả năng các nhà khai thác di động VN có thể đứng ngoài cuộc đua 4G.

Theo nguồn tin riêng của PV, ngoài VinaPhone, khả năng hãng viễn thông Viettel cũng sẽ là nhà phân phối iPhone 4G tại Việt Nam. Trong 3 hãng viễn thông đại gia chiếm thị phần khống chế mảng thông tin di động, MobiFone vẫn là đơn vị đứng ngoài cuộc đua 3G và cả 4G. Ông lớn này từng tuyên bố đã giành được hợp đồng phân phối iPhone, tuy nhiên gần một năm qua, hãng viễn thông này chưa có bất cứ động thái nào cho thấy trái táo khuyết Apple này sẽ được hãng tung ra thị trường.

Sau hơn một tháng chính thức phân phối dòng 3G và 3GS, cả hai hãng VinaPhone và Viettel đều đã điều chỉnh chính sách bán sản phẩm cao cấp này. Hôm 1/6, Viettel tuyên bố giảm 1 triệu đồng giá bán hai dòng 3G 8GB màu đen và 3GS 32 GB màu trắng để kích cầu, một động thái cho thấy nhà mạng muốn xả kho trước thời điểm nhập hàng thế hệ mới.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm