VinaGame nhờ công an, VNCERT xử lý SMS lừa đảo

VinaGame nhờ công an, VNCERT xử lý SMS lừa đảo ảnh 1
Ảnh minh họa

Bắt đầu từ ngày 10/1/2010, VinaGame sẽ triển khai biện pháp chỉ cho phép người dùng sử dụng 3 số điện thoại đã đăng ký trên tài khoản để nạp tiền. Theo bà Nguyễn Hoàng Quế Nga, Phó tổng giám đốc VinaGame, mặc dù việc áp dụng biện pháp này khiến doanh thu trước mắt của VinaGame dự kiến sẽ bị giảm sút nhưng ban giám đốc vẫn chấp nhận để đảm bảo lợi ích của người dùng cũng như bảo vệ uy tín của công ty.

Thời gian gần đây, tin nhắn lừa đảo trong các ngày lễ tết từ đầu số tin nhắn nạp tiền trong game của VinaGame 6769 đã tái xuất. VinaGame cho biết họ đã thực hiện một số biện pháp để hạn chế tối đa tình trạng phát sinh những tin nhắn lừa đảo như: Không cho phép các game thủ tạo tài khoản theo các ký hiệu của các vật dụng như điện thoại, LG, Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericson, iPod, netbook... Bên cạnh đó, hằng ngày họ cũng lọc các danh sách các tài khoản game được nạp tiền nhiều nhất để đối chiếu, theo dõi nhằm phát hiện những tài khoản được nạp tiền từ tin nhắn lừa đảo để xử lý kịp thời.

Ngoài ra, bà Nga cho biết thêm: Hiện VNG đang phối hợp chặt chẽ với sự vào cuộc của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) và A22, C15 (bộ Công An) để thắt chặt hơn việc quản lý và có những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn hình thức lừa đảo này.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm