VIMS 2016 hỗ trợ 195 triệu xây dựng nhà chống lũ

Tháng 10 vừa qua, đợt mưa lũ kỷ lục đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân các tỉnh miền Trung, trong đó, tỉnh Hà Tĩnh là một trong những địa phương chịu nhiều hậu quả nặng nề nhất. Với điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, người dân không chỉ gặp khó khăn trong việc sửa sang nhà cửa, mà còn khó có khả năng chống chọi những đợt thiên tai tiếp theo. 

Với mong muốn góp phần vào sự phát triển xã hội bền vững, các hãng xe nhập khẩu gồm BMW, Land Rover, Jaguar, Maserati, Porsche, Nissan, Peugeot Scooters đã phối hợp cùng Le Bros quyên góp số tiền 195 triệu đồng, kết hợp với dự án Nhà Chống Lũ để giúp đỡ các hộ nghèo tại xã Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Những căn nhà có gác tránh lũ hoặc tầng tránh lũ sẽ được xây dựng ngay trong thời gian tới theo phương thức người dân chung tay - dự án hỗ trợ, trở thành những mái nhà kiên cố giúp người dân an cư, lạc nghiệp, vững vàng vượt qua những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, mỗi hộ cũng sẽ được tặng một món quà nhỏ nhân dịp khánh thành nhà mới, như lời động viên từ những tấm lòng hảo tâm giúp người dân ổn định tinh thần, chuẩn bị cho cuộc sống mới.

  

Đọc thêm