Viettel xác nhận bán iPhone tại Việt Nam


Viettel xác nhận bán iPhone tại Việt Nam ảnh 1
Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010 của Bộ TT&TT sáng 15/1/2010. Ảnh: Thanh Hải

Bên lề Hội nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên  về những thông tin gần đây cho rằng Viettel chuẩn bị bán dòng điện thoại cảm ứng iPhone của hãng Apple tại Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hợp đồng giữa Viettel và Apple đã chính thức được ký và thông tin trên là chính xác. Nhưng ông Hùng từ chối đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm phát hành chính phức iPhone ra thị trường.

"Ký thì đã ký rồi, bây giờ chỉ còn liên quan đến vấn đề giao hàng, đặt hàng. Về thời điểm phát hành, hiện nay chính thức thì chưa thể nói được", ông Hùng nói. 

Về giá bán iPhone tại Việt Nam, ông Hùng cũng cho biết do giá sản phẩm Apple bán cho các nhà mạng khác nhau trên thế giới là như nhau nên giá của iPhone tại Việt Nam cũng sẽ không có nhiều sự khác biệt, sự chênh lệch về giá chủ yếu phụ thuộc vào các chính sách cam kết sử dụng dịch vụ cũng như các chính sách trợ giá (nếu có) của từng nhà mạng.

Cũng giống như các nhà phân phối chính thức iPhone trên thế giới, Viettel sẽ bán dòng điện thoại này kèm theo các gói dịch vụ bắt buộc.

Viettel xác nhận bán iPhone tại Việt Nam ảnh 2

Apple đã tung ra ba thế hệ mẫu điện thoại di động cảm ứng iPhone nhưng trong cả ba lần công bố phiên bản iPhone mới, Việt Nam đều không có tên trong danh sách các thị trường Apple sẽ đem iPhone đến

Hiện Viettel là mạng di động duy nhất tại Việt Nam chính thức phân phối điện thoại BlackBerry. Có nhiều thông tin cho rằng, đây chính là một lợi điểm của Viettel trong cuộc đua giành quyền phát hành iPhone với đối thủ MobiFone.

Về thời gian phát hành iPhone, có nhiều thông tin cho rằng Viettel sẽ công bố vào cuối tháng này. Nhưng cũng có thông tin là một vài tháng nữa.

Theo Lương Hương (ICTnews)

Đọc thêm