Viettel vào top 10 mạng có thuê bao phát triển mới nhiều nhất toàn cầu

Viettel vào top 10 mạng có thuê bao phát triển mới nhiều nhất toàn cầu ảnh 1

Mạng di động Metfone của Viettel đang đứng đầu thị trường Campuchia về số thuê bao. Ảnh: Xuân An

Tại khu vực châu Á, Viettel vượt qua rất nhiều nhà mạng tên tuổi như SingTel của Singapore, Axiata của Malaysia… và chỉ xếp hạng sau các nhà mạng của Ấn Độ và Trung Quốc.

Nếu tính về tổng số thuê bao lũy kế, Viettel đã tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng so với cùng kỳ năm ngoái, lọt vào Top 15 các nhà khai thác có lượng thuê bao lớn nhất trên thế giới. Thứ hạng của Viettel được dự báo sẽ vượt 2 bậc nữa vào hết quý 2/2012, đứng thứ 13 trong tổng số 691 nhà khai thác đang hoạt động trên toàn cầu. Cùng với sự tăng trưởng của Viettel, Việt Nam cũng lọt vào Top 10 các quốc gia lớn nhất toàn cầu về lượng thuê bao điện thoại và đứng thứ 3 - chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ - tại Châu Á.

Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam, Viettel đã đầu tư tại 6 nước thuộc 3 châu lục: Châu Á (Việt Nam, Campuchia, Lào), Châu Mỹ (Haiti, Peru) và Châu Phi (Mozambique) với doanh thu năm 2011 gần 6 tỷ USD và 60 triệu thuê bao đang hoạt động. Tại những nước đã kinh doanh, Viettel là DN viễn thông có hạ tầng lớn nhất ngay tại thời điểm khai trương.

Đặc biệt, Viettel là DN đầu tiên trên thế giới đưa ra sáng kiến cung cấp Internet miễn phí tới tất cả trường học ở các nước Viettel đã kinh doanh, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 27 triệu giáo viên, học sinh, sinh viên tại những quốc gia này.

Theo Lê Mai (ICTnews)

Đọc thêm