Viettel tham gia thị trường Myanmar

Theo công bố của chính phủ Myanmar, hiện tại tỉ lệ sử dụng smartphone tại đất nước này đã đạt trên 60%.

Chính phủ Myanmar quy hoạch tất cả 4 giấy phép viễn thông, trong đó 2 giấy phép dành cho công ty tư nhân nước ngoài và 2 giấy phép dành cho doanh nghiệp trong nước.

Theo thông báo chính thức từ chính phủ Myanmar, Viettel được lựa chọn để tham gia liên doanh cho giấy phép viễn thông thứ 4, và là giấy phép cuối cùng tại Myanmar, nằm trong số 2 giấy phép dành cho doanh nghiệp trong nước. 

Hai đơn vị được chỉ định đàm phán liên doanh với Viettel, sẽ chiếm 51% cổ phần, bao gồm một công ty trung gian địa phương (SPV) là The Myanmar National Holding Public Limited và một công ty nhà nước là Star High Public Company Limited.

Việc liên doanh với các công ty địa phương đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp Viettel thuận lợi thâm nhập thị trường cũng như mau chóng xây dựng một mạng viễn thông rộng khắp đáp ứng nhu cầu đúng của người dân Myanmar. 

Viettel đã có kinh nghiệm trong việc tạo ra sự bùng nổ ở thị trường viễn thông, biết cách đưa dịch vụ đến mọi người dân. Chiến lược đầu tư dài hạn của Viettel thông qua vùng phủ rộng toàn quốc, chất lượng mạng lưới vượt trội và cách kinh doanh phù hợp với từng địa phương”, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết.

Kinh nghiệm thúc đẩy viễn thông phát triển vượt bậc của Viettel với chiến lược phổ cập viễn thông cho mọi người đã được kiểm chứng qua vị trí nhà mạng dẫn đầu tại các thị trường mới nổi như Campuchia (Metfone), Lào (Unitel), Đông Timor (Telemor), Mozambique (Movitel), và Burundi (Lumitel).  

Vừa qua, các thương hiệu của Viettel cũng được đánh giá cao trong báo cáo của Brand Finance.

 

Đọc thêm