Viettel giới thiệu hàng loạt công nghệ mới

Để sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên của Internet kết nối vạn vật, trong những năm gần đây Viettel đã tập trung đầu tư chiều sâu cho lĩnh vực nghiên cứu phát triển bao gồm nhân sự có chuyên môn cao và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại.

Lãnh đạo TP.HCM tham quan triển lãm.

Mặt khác, Viettel cũng đang sở hữu hơn 340.000 km cáp quang, gần 36.000 vị trí trạm phát sóng BTS, mạng 4G phủ tới 95% dân số cùng năm trung tâm dữ liệu (Data Center), điện toán đám mây có quy mô lớn trên toàn quốc theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 đảm bảo tính bảo mật và độ sẵn sàng dữ liệu ở mức cao nhất, cùng hơn 3.000 kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất thiết bị, phần mềm, thiết bị viễn thông. 

Với việc nghiên cứu và sản xuất thành công, làm chủ hoàn toàn các sản phẩm hạ tầng mạng, Viettel đã sẵn sàng tạo ra nền tảng, tạo ra một "sân chơi" cho một nền công nghiệp 4.0, một xã hội 4.0 nơi mà mọi người, mọi thiết bị đều có thể kết nối nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu trong sự kiện.

Cụ thể, Viettel đã cung cấp nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử, đồng hành cùng ngành y tế xây dựng hồ sơ sức khỏe người dân, cổng tiêm chủng quốc gia. Về giáo dục, Viettel đã có những dự án rất thiết thực như phần mềm cho chương trình của kỳ thi quốc gia, chương trình Internet trường học với 40.000 điểm trường và cơ sở giáo dục. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Viettel tập trung vào phát triển hạ tầng sản phẩm thông minh như hệ thống tưới tiêu tự động, cảnh báo giám sát chất lượng nước, đất, không khí để giúp các ngành nuôi tăng năng suất, giảm rủi ro bệnh tật.

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, khẳng định Viettel đã sẵn sàng để cùng với đất nước đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. “Sự phát triển và tiến hóa không ngừng của công nghệ có thể khiến những quốc gia đang phát triển chậm chân trong cuộc cách mạng này sẽ nhanh chóng tụt hậu về công nghệ".

 

Đọc thêm