Viettel giảm 30%-70% giá cước truy cập Internet để chống dịch

Tính đến ngày 21-4-2020, 11 quốc gia, nơi Viettel đang đầu tư đều đã ghi nhận có dịch COVID-19. Trong đó có ba quốc gia phong tỏa toàn quốc, bốn quốc gia cách ly xã hội (Việt Nam, Đông Timor, Lào, Campuchia), các nước còn lại thực hiện hạn chế tập trung đông người.

Cụ thể, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ các nước hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai hệ thống nhắn tin tự động tại các quốc gia như Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi nhằm cảnh báo kịp thời nguy cơ dịch bệnh.

Ngoài ra, Viettel hiện đang triển khai nền tảng y tế tuyến, giúp hàng trăm triệu người dân ở 11 quốc gia nắm bắt tin tức, tình hình dịch bệnh, các phòng chống và những biện pháp ngăn ngừa. 

Đặc biệt, công ty đã miễn phí cước truy cập Internet đối với các dịch vụ giáo dục trực tuyến, giảm 30%-70% giá cước truy cập Internet (tăng gấp đôi băng thông), cung cấp hệ thống làm việc và đào tạo tại nhà… 

Ông Đỗ Mạnh Hùng, TGĐ Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global), nhấn mạnh: “Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số tại 10 thị trường trong năm 2019, Viettel đã triển khai các giải pháp CNTT hỗ trợ Chính phủ các nước phòng, chống dịch COVID-19 nhanh chóng. Viettel cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ người dân gần như miễn phí trong công tác phòng chống dịch”. 

Đọc thêm