Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Viettel đứng thứ 2 tại ASEAN về giá trị thương hiệu

Thứ sáu 10/03/2017 06:00
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp", từ vị trí thứ 7 năm 2016, nhà mạng Việt Nam đã tiến thêm 5 bậc. 

Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa phát đi thông báo về 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017.

Theo thông báo này, Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp". Cụ thể, từ vị trí thứ 7 năm 2016, nhà mạng Việt Nam đã tiến thêm 5 bậc (2.686 triệu USD, xếp 49 thế giới) và chỉ đứng sau Telkom Indonesia đạt 4.335 triệu USD (thứ 40 thế giới). Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…

Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi VinaPhone xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới. Nhìn vào những con số trên, có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch khá lớn và khoảng cách không dễ để san lấp trong ngày một, ngày hai.


 Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam .

Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu. Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, Viettel đã liên tục nâng cấp hệ thống mạng lưới, đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhà mạng này cũng đang rầm rộ triển khai 4G, kiên định với mục tiêu "phủ sóng 4G như 2G" trong thời gian ngắn. Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, đến nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và đến hết tháng 4 sẽ có 25.000 trạm 4G.

Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ vị trí thống lĩnh tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao. 

VIẾT THỊNH
 

Tag

Viettel, xếp hạng, thứ bậc, viễn thông

các tin khác

  • Vivo giới thiệu công nghệ mới cho mạng 5G
  • Hàng loạt sân bay trong nước bị tin tặc tấn công
  • Vinaphone thực hiện xác thực hai lớp dịch vụ gia tăng
  • Nhiều công nghệ mới giúp xây dựng thành phố thông minh
  • Facebook như con dao hai lưỡi
  • Facebook Lite giả ăn cắp thông tin người dùng
  • 38 mẫu smartphone bị cài sẵn phần mềm độc hại
  • Laptop chơi game “khủng” giá gần 150 triệu đồng
  • UBND TP Hà Nội và Microsoft hợp tác phát triển CNTT

tin liên quan

  • Người dùng than trời vì không thể truy cập mạng
  • Đã có thể đổi SIM 4G Viettel miễn phí từ hôm nay
  • Mytel trở thành quán quân tại Viettel World Cup 2016

tin đọc nhiều

  • Lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến hàng triệu ứng dụng iPhone
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.