Viettel chùn tay với cuộc đua iPhone 4

Quan chức Viettel than thở với PV rằng dù iPhone 3G là cơn sốt tại Việt Nam trong 3 tháng qua nhưng chưa đủ sức tạo ra một thị trường thực sự. Lượng hàng bán ra không đạt kỳ vọng khiến hãng phải cân nhắc tiếp kế hoạch đưa iPhone thế hệ thứ 4 về thị trường. “Cuộc đua iPhone thực sự khiến chúng tôi mệt mỏi”, vị quan chức này nói.

Viettel chùn tay với cuộc đua iPhone 4 ảnh 1

iPhone 4 sẽ được bán tại Mỹ vào ngày 24 tháng này. Ảnh: Engadget

Viettel cho biết hãng mong muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình được tiếp cận sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, với một thị trường mà hàng thật, giả lẫn lộn, các sản phẩm xách tay vẫn làm mưa làm gió thì hãng cần thêm thời gian khảo sát, cân nhắc kỹ trước khi có quyết định phân phối iPhone 4.

Viettel cũng nhận được thông báo trở thành nhà phân phối iPhone 4 từ hãng sản xuất Apple cùng thời điểm với VinaPhone. Sáng qua 8/6, VinaPhone đã phát đi thông điệp sẽ phân phối trái táo khuyết iPhone 4 trong vài tháng tới. Tuy nhiên, kế hoạch đưa sản phẩm về thị trường như thế nào, giá cả ra sao cùng với các gói cước đi kèm... chưa được VinaPhone tiết lộ.

Hồi tháng 3 vừa qua, trái táo khuyết thế hệ thứ 3 - iPhone 3G chính hãng bắt đầu có mặt ở thị trường Việt Nam. Dù giá mà 2 hãng phân phối VinaPhone và Viettel công bố không hề mềm so với thu nhập của đại bộ phận dân chúng song dòng sản phẩm này đã thực sự tạo làn sóng trên thị trường. Trong vòng một ngày mở bán, hai hãng viễn thông đại gia VinaPhone và Viettel đã tiêu thụ tới gần 1.000 chiếc.

Tuy nhiên, một tháng sau đó, sức mua bắt đầu giảm dần và đến cuối tháng 5, VinaPhone quyết định điều chỉnh gói cước. Ngày 1/6 đến lượt Viettel tuyên bố thay đổi chính sách giá bán hai dòng 3G 8GB màu đen và 3GS 32 GB màu trắng để kích cầu. Động thái này được nhận định là nhà mạng muốn xả kho trước thời điểm nhập hàng thế hệ mới.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết 30/4, tổng số máy iPhone mà hai hãng Viettel và VinaPhone nhập về VN là 14.500 chiếc, cao hơn 1.500 chiếc so với số liệu nhà mạng công bố. Trong đó, Viettel nhập nhiều hơn so với VinaPhone. Tổng số tiền mà nhà mạng bỏ cho thượng vụ mua bán này vào khoảng 9 triệu USD.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm