Viettel bổ sung khẩn 5Gbps Internet đi quốc tế

Viettel bổ sung khẩn 5Gbps Internet đi quốc tế ảnh 1

Sự cố đứt cáp quang AGG trong ngày 8/3 đã khiến tất cả lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Việt Nam, Hồng Kông và Singapore bị ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau. Việc khôi phục tuyến cáp dự kiến sẽ mất từ 10-20 ngày.

Theo Viettel, sự cố trên không ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng dịch vụ 2G và 3G. Nhưng các khách hàng sử dụng dịch vụ ADSL khu vực phía Nam bị giảm tốc độ kết nối hướng quốc tế so với ngày thường khoảng 20 - 25%, khu vực phía Bắc chỉ bị ảnh hưởng nhẹ trong 2 ngày vừa qua.

Viettel hiện có 2 hướng kết nối quốc tế qua đường biển và trên đất liền. Dung lượng kết nối quốc tế của Viettel qua tuyến cáp biển AGG là 7,5Gbps, còn lại qua hướng kết nối đất liền.

Dự án cáp quang biển AAG (Asia-America Gateway) được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T).

AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009. Hiện tại, AAG là tuyến cáp quang đầu tiên và duy nhất kết nối trực tiếp lưu lượng từ khu vực Đông Nam Á đến Mỹ.

Theo Ngọc Khôi (ICTnews)

Đọc thêm