Viettel bất ngờ giảm 20% cước di động

Viettel bất ngờ giảm 20% cước di động ảnh 1
Tuyên bố giảm tới 20% cước di động của Viettel sẽ dấy lên cuộc đua giảm cước di động mới.

Từ ngày 1/2/2010, Viettel sẽ thực hiện chính sách giảm cước cho tất cả các gói cước di động trả trước và trả sau với mức giảm trung bình 15%, trong đó mức giảm cao nhất lên tới 20%. Theo đó, mức cước của 4 gói trả sau sẽ được giảm cước gọi nội mạng và ngoại mạng trung bình khoảng 200 đồng/phút gọi. Đối với 7 gói trả trước gồm Economy, Tomato, Ciao, Happy Zone, Cha và Con, Student và Hi School, mức cước cũng giảm từ 10 – 20%.

Không kể những chính sách giảm cước đơn lẻ như giảm 75% vào giờ thấp điểm, giảm 80% cước GPRS hay giảm cước gọi từ di động sang các máy cố định cùng mạng Viettel, đây là lần thứ 4 Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên thực hiện các chính sách giảm cước trên quy mô lớn.

Với đợt giảm cước này, giá cước của nhiều gói dịch vụ của Viettel đã giảm đáng kể. Ví dụ, cước gọi nội mạng của gói Happyzone chỉ còn 890 đồng/phút; gọi nội mạng của gói Economy chỉ còn 1.190 đồng/phút; cước cuộc gọi của gói Tomato với phí thuê bao 2.000 đồng/ngày giảm 36%, chỉ còn 1.200 đồng/phút. Riêng đối với gói cước trả sau, điển hình là gói cước VIP, giảm tới 20%, mức cước gọi nội và ngoại mạng chỉ còn 790 đồng/phút.

Ngay sau tuyên bố giảm cước của Viettel, trao đổi với phóng viên vào tối qua (ngày 27/1), đại diện MobiFone khẳng định sẽ tiến hành giảm cước với mức cước ít nhất là bằng Viettel.

Làn sóng giảm cước mới như đã diễn vào tháng 6 năm ngoái có thể sẽ lại tái diễn trên thị trường di động.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm