Vietnamobile và “cơn sốt” SIM số đẹp 092

Trong khi thị trường SIM số đẹp đang có bước chững lại, thậm chí một số SIM đẹp còn bị “rớt” giá thê thảm, dĩ nhiên việc săn SIM số đẹp 092 là một hiện tượng đáng quan tâm. Khoảng một tuần trước khi Vietnamobile khai trương, trên các diễn đàn SIM số đẹp đã bắt đầu “rục rịch” hỏi thăm về những SIM 092.

Tuy nhiên hầu như thông tin về Vietnamobile vẫn còn là một “ẩn số” cho tới ngày 8-4-2009 ra mắt mạng này. Tại thời điểm đó, những người đang sở hữu những số VIP đầu 092 đa số là do “găm hàng” hơn một năm qua, khi mạng HT Mobile đã tạm ngừng hoạt động (để chuyển từ công nghệ CDMA sang eGSM).

Những tưởng các SIM VIP Vietnamobile do mới ra mắt sẽ có giá rẻ hơn các anh chị “đàn anh” Mobifone, Vinaphone, Viettel. Vậy mà thực tế không phải như vậy: hầu hết được bán giá “ngang ngửa” với đầu số 093, 094..., khiến một số người quan tâm phải “lắc đầu” ngao ngán: số 771771 được rao với giá năm triệu đồng, số 113113 giá chín triệu đồng, 007007 giá hơn mười triệu, 272727 giá 30 triệu đồng, 666888 giá 50 triệu đồng (!)…

Một chủ đề (topic) trong diễn đàn rao bán SIM đẹp 092 đang được nhiều người quan tâm
Một chủ đề (topic) trong diễn đàn rao bán SIM đẹp 092 đang được nhiều người quan tâm

Thành viên tên Mạnh Dũng trên diễn đàn chuyên về SIM số cho hay anh đang phân vân chưa muốn mua do “chưa biết mạng này sóng gió thế nào, mà các SIM VIP 092 bán giá cao thế, thôi thì xài Mobi, Vina chắc ăn hơn”.

Giải thích về hiện tượng này, Hoàng - một tay chơi SIM đẹp lâu năm - chia sẻ “Hiện nay do vừa chuyển sang công nghệ GSM tương tự như ba đại gia Mobi, Vina, Viettel nên giá SIM 092 tăng cao cũng là điều dễ hiểu. Mặc khác, 092 là mạng cuối cùng có đầu 10 số, đang trở nên khá hiếm do hiện nay các SIM 11 số của các mạng tràn ngập trên thị trường”.

Khác với thái độ dè dặt của Mạnh Dũng, thành viên với nickname SIM82 cho hay, anh khá quan tâm và muốn mua một “con” 092 về xài vì anh thích đầu SIM 10 số GSM. Tuy nhiên các SIM VIP giá khá cao nên anh chỉ quan tâm đến SIM “ngày sinh” với giá rẻ hơn. Đó cũng là một xu hướng mới của nhiều người: săn SIM trùng với ngày sinh, ngày kỷ niệm của mình hoặc người thân, hoặc trùng biển số xe...

Do đặc thù của dòng SIM dạng này (có những số tưởng chừng như vô nghĩa với mọi người nhưng lại rất có ý nghĩa với một ai đó), nên việc tìm một con số theo sở thích không quá khó khăn, đặc biệt là với mạng mới như Vietnamobile. Hiện nay, SIM ngày sinh đang được rao bán với giá khoảng 400.000 đồng/SIM, và con số này có thể tăng hoặc giảm tuỳ vào việc tìm số có dễ hay khó. Anh Ngọc, một người bán SIM 092 cho biết: “Hiện nay, Vietnamobile vẫn chưa mở hết kho SIM số, chỉ mở một số dãy nhất định, nên giá SIM tìm được cũng vô chừng, nếu tìm được dễ thì giá rẻ, và tìm khó thì phải để lại giá cao hơn”. Anh cũng cho biết thêm, nếu SIM dạng chính xác ngày tháng năm (năm chính xác đến bốn chữ số, chẳng hạn 1982), thì giá sẽ đắt hơn là năm dạng hai chữ số (82).

Tuy nhiên, hầu hết những người được hỏi trước khi quyết định mua SIM đẹp 092 đều đáp là chưa tìm hiểu kỹ về chất lượng mạng, vùng phủ sóng... Còn người bán thì quả quyết, sóng đã phủ hết khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với chất lượng “rất là tốt”. Trong thành phố thì sóng mạnh, thậm chí khi đi vào các toà cao ốc lớn, họ nói vậy!

Chưa biết chất lượng của Vietnamobile thế nào vì cần thời gian để người dùng trải nghiệm, kiểm chứng… Dù sao, cơn sốt SIM số đẹp 092 đã bắt đầu dấy lên như vậy đó…

Theo Nguyễn Hồng Phúc (e-CHÍP Mobile)

Đọc thêm