VietNamNet thêm tên miền để “né” hacker đánh sập

VietNamNet thêm tên miền để “né” hacker đánh sập ảnh 1
Độc giả có thể truy cập VietNamNet qua địa chỉ www.vietnamnet.com.vn. (Ảnh: Vietnam+)
Thông tin trên được nhiều độc giả của VietNamNet chia sẻ với phóng viên, sáng 28/1.

Trước đó, ngày 27/1, VietNamNet đã phải hứng chịu một đợt tấn công từ chối dịch vụ lớn nhất từ trước đến nay, khiến website này bị tê liệt khi phải hứng chịu 1,5 triệu lượt truy cập tại cùng một thời điểm.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sau nhiều nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật VietNamNet và các đơn vị bạn hỗ trợ, báo điện tử này đã hoạt động trở lại.

Anh Nguyễn Văn Thành, một người đọc trung thành của trang này cho hay: “Hơn hai tháng nay, dù VietNamNet bị tấn công, nhiều khi bị tê liệt, nhưng tôi vẫn thường xuyên truy cập với mong muốn báo sẽ sớm khắc phục và vận hành trở lại.”

Nhiều độc giả cũng cảm thấy thất vọng bởi sau một thời gian khá dài, mà các đơn vị liên quan vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Bình Minh, Trợ lý Tổng biên tập VietNamNet cũng cho hay, hiện đơn vị này vẫn bị phải “sống chung với hacker” chưa biết đến khi nào mới… thoát nạn.

Tuy nhiên, nếu không vào được VietNamNet tại địa chỉ www.plo.vn, độc giả có thể sử dụng địa chỉ www.vietnamnet.com.vn để truy cập.

Ông Minh cho biết, tên miền www.vietnamnet.com.vn đã được đơn vị này mua từ lâu. Song để chia tải cho website chính, tên miền này mới được đưa vào hoạt động.

Vào 10 giờ ngày 28/1, Khi thử truy cập vào hai địa chỉ nói trên, phóng viên Vietnam+ chỉ vào được địa chỉ www.vietnamnet.com.vn. Còn tên miền www.plo.vn vẫn ở trong tình trạng quá tải./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm