Vietnam Telecomp & Electronics mở sang lĩnh vực CNTT

Vietnam Telecomp & Electronics mở sang lĩnh vực CNTT ảnh 1

Triễn lãm Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 là "bữa tiệc" ICT lớn nhất năm 2010.

Theo thông tin từ VNPT, Hội nghị - Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về Viễn thông, Công nghệ thông tin – Internet và các Sản phẩm điện tử năm 2010 (Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010) sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/11/2010 tại TP.HCM.

Theo ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày khoảng 9.000 m2, lớn gấp gần 2 lần so với các triển lãm trước đây, dự kiến thu hút trên 200 doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước tham gia.

Ông Việt cho biết điểm mới của triển lãm năm nay là Ban tổ chức đưa thêm lĩnh vực Internet – CNTT vào khuôn khổ của sự kiện với mục tiêu mở rộng quy mô cũng như góp phần đáp ứng xu hướng “hội tụ”, phát triển ngành CNTT-TT và công nghệ phát thanh truyền hình. Chính vì vậy, các lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm trưng bày tại triển lãm cũng sẽ phong phú hơn.

Triển lãm năm nay sẽ có gian hàng cho các sản phẩm, dịch vụ: băng thông rộng; hội tụ giữa viễn thông, truyền hình và Internet; hội tụ giữa cố định và di động; quản lý dịch vụ, chăm sóc khách hàng và quản lý hệ thống; cơ sở hạ tầng thống nhất và thiết bị liên quan; truyền thông qua cáp quang/ quang tử/ quang điện tử; trò chơi điện tử, giải trí kỹ thuật số và đa phương tiện; truyền hình và số hóa; phần mềm ứng dụng cho doanh nghiệp; Web 2.0 và mạng xã hội; thương mại điện tử; an ninh cho mạng Internet; máy tính và các thiết bị ngoại vi; thiết bị và thiết bị ngoại vi kĩ thuật số cá nhân; và công nghệ IT xanh.

Ngoài ra, triển lãm năm nay sẽ có các gian hàng về điện tử, phần mềm ứng dụng phục vụ đời sống kinh tế xã hội, thiết bị đầu cuối như điện thoại di động 3G, các sản phẩm phần mềm giá trị gia tăng, đào tạo trực tuyến, quản lý chính phủ điện tử, đào tạo từ xa.

Diễn ra đồng thời cùng triển lãm là các phiên hội thảo chuyên đề dành cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm, thảo luận các vấn đề nóng của ngành CNTT-TT. Chủ đề của các phiên hội thảo lần này sẽ tập trung vào các vấn đề như phát triển ngành công nghiệp CNTT-TT Việt Nam, ứng dụng Internet trong kỷ nguyên công nghệ 3G, khai thác mô hình kinh doanh mới, đổi mới công nghệ đối với Internet di động và cơ hội kinh doanh.

Cùng với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Dịch vụ triển lãm Adsale, Hội tin học Việt Nam (VAIP) cũng đóng vai trò là đơn vị tổ chức triển lãm năm nay. Với mục đích kết hợp điểm mạnh của các bên, Bộ ba Ban tổ chức VNPT – VAIP - Adsale sẽ cùng nhau tổ chức diễn đàn trao đổi kinh doanh và công nghệ đặc biệt dành cho các tổ chức, doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước.

Theo VNPT, các quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Pháp, Trung Quốc và Đài Loan sẽ tiếp tục tham gia và có gian trưng bày tại triển lãm năm nay. Để phát huy tối đa hiệu quả của việc tham gia triển lãm, Ban tổ chức cho biết sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn về kinh doanh ngay tại khuôn viên triển lãm, tạo cơ hội cho các đơn vị tham gia gặp gỡ, mở rộng mạng lưới kinh doanh và xúc tiến cơ hội hợp tác mới.  

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm