Vietnam CDN giúp tăng tốc độ truy cập khi đứt cáp

Trong số các đơn vị tham gia, VinaCIS Corporation đại diện liên minh Vietnam CDN đã vinh dự nhận giải thưởng CNTT-TT trong nhóm 3 (nhóm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu).

VinaCIS đại diện nhóm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu nhận giải thưởng. Ảnh: TIỂU MINH

CDN (Content Delivery Network) là mạng lưới phân phối nội dung, được tạm hiểu là một hệ thống máy chủ đặt tại nhiều nơi trên thế giới và chứa bản sao dữ liệu của website, giúp người dùng rút ngắn thời gian truy cập dù ở bất kì nơi đâu. Kĩ thuật CDN hiện đang được Facebook, YouTube, Google... sử dụng để tiếp cận với khách hàng toàn cầu.

Hệ thống CDN rộng lớn với hơn 188 POP Quốc Tế thuộc 113 thành phố trên 43 quốc gia và 11 POP trong nước trải rộng khắp 2 miền Nam - Bắc đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM với các nhà mạng lớn của Việt Nam: VNPT, Viettel, FPT, NetNam.

Một số lợi ích khi sử dụng CDN như giúp người dùng tăng tốc độ truy cập website, đặc biệt khi tuyến cáp quang xảy ra sự cố. Đối với doanh nghiệp, CDN giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google Search, dễ dàng vươn ra các thị trường nước ngoài.

Việc phát triển hạ tầng CDN khá qua trọng, đặt nền móng cho sự phát triển của nhiều lợi ích xã hội đi kèm. Thúc đẩy phong trào startup, cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn, thu hẹp khoảng cách địa lý cũng như các rào cản truyền thống khác.

 

Đọc thêm