Việt-Hàn hợp tác về viễn thông, truyền hình

Ngày 21/10, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã dự lễ khai mạc “Ngày hội Viễn thông và Phát thanh – Truyền hình Việt Nam – Hàn Quốc”. Bộ trưởng đã cùng với ông See-Joong Choi, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cắt băng khai mạc và tham quan triển lãm các thiết bị, sản phẩm về viễn thông và phát thanh – truyền hình, như công nghệ DMB, WiBro, IPTV, hệ thống quản lý radio.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Chủ tịch See-Joong Choi đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về viễn thông, phát thanh - truyền hình giữa hai nước. Bộ trưởng cho rằng những thành công trong lĩnh vực CNTT-TT Việt Nam đều có sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Tiềm năng hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong ngành CNTT-TT còn rất lớn. Sự kiện này sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực viễn thông và phát thanh truyền hình thông qua trao đổi về chính sách và kỹ thuật.

Bộ trưởng và Chủ tịch See-Joong Choi cũng chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về an ninh thông tin giữa Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Việt Nam (VNCERT) và Cục an ninh Internet Hàn Quốc (KISA); và Lễ ký kết giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông Hàn Quốc (ETRI).

Bộ trưởng và Chủ tịch See-Joong Choi chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về an ninh thông tin giữa VNCERT và KISA.
Bộ trưởng và Chủ tịch See-Joong Choi chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về an ninh thông tin giữa VNCERT và KISA.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng những ký kết, hợp tác hôm nay giữa Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tiếp tục đà phát triển, hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng đánh giá cao những hợp tác về trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau để phát triển ngành thông tin, viễn thông hai nước, trong hạ tầng băng thông rộng để đưa các thiết bị nghe nhìn về nông thôn, trong hợp tác về ứng dụng CNTT vào đời sống xã hội, đặc biệt về quản lý nhà nước và chính phủ điện tử, trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao và hợp tác trong phối hợp sản xuất nội dung chương trình giữa các đài phát thanh truyền hình. "Đây là những lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Việt Nam đang cần phát triển", Bộ trưởng nói.

“Ngày hội Viễn thông và Phát thanh – Truyền hình Việt Nam – Hàn Quốc” diễn ra từ ngày 21-24/10, là một hoạt động trong khuôn khổ “Tuần lễ Việt Nam – Hàn Quốc”, bao gồm 4 sự kiện chính, Triển lãm về viễn thông và phát thanh – truyền hình; Hội thảo hợp tác viễn thông và phát thanh – truyền hình Việt Nam – Hàn Quốc; Diễn đàn phát triển kinh tế ngành viễn thông và phát thanh – truyền hình; Ngày gặp gỡ dành cho các cựu sinh viên Việt Nam từng học viễn thông và phát thanh – Truyền hình tại Hàn Quốc.

Theo H.T (ICTnews)

Đọc thêm