Viết ứng dụng trên Zing Me - cơ hội cho nhà lập trình trẻ

Cuộc thi là cơ hội cho các tài năng lập trình trẻ tiếp thu công nghệ mới và nhận được hỗ trợ tài chính từ Zing Me.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến 21-1-2011 dành cho các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong nước hoặc ở nước ngoài, có độ tuổi từ 16 trở lên, dự thi theo cá nhân hoặc nhóm. Người dự thi có thể chọn hai thể loại là viết ứng dụng và viết trò chơi trên mạng xã hội. Cuộc thi được trải qua ba vòng: ý tưởng, phát triển ứng dụng và thử nghiệm ứng dụng.

Vòng ý tưởng diễn ra từ nay đến 30-9. Các ý tưởng dự thi phải đáp ứng bốn tiêu chí: khả năng thu hút nhiều người sử dụng (30%), tính khả thi (30%), khả năng thương mại hóa (20%) và ý tưởng sáng tạo độc đáo (20%). Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 ý tưởng hay nhất bước vào vòng phát triển ứng dụng.

Các ý tưởng ứng dụng hay nhất sẽ có hai tháng để phát triển (từ ngày 3-10 đến 3-12). Ban quản trị mạng Zing Me sẽ hỗ trợ và cấp các giao diện lập trình ứng dụng (API - Application Programming Interface) cần thiết để cá nhân và nhóm phát triển ứng dụng của mình. Sau vòng phát triển sẽ có 10 ứng dụng được chạy thử nghiệm trên mạng xã hội Zing Me từ ngày 16-12 đến ngày 16-1-2011.

Tổng giải thưởng dành cho các ứng dụng xuất sắc là 115 triệu đồng, trong đó giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng và ba giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Ngoài ra, những ứng dụng đoạt giải sẽ có cơ hội được hợp tác và chia sẻ quyền lợi cùng mạng xã hội Zing Me để đưa vào khai thác sử dụng.

VŨ YẾN

Đọc thêm