Việt Nam xuất hiện trường đào tạo Hàng không vũ trụ

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một trường đào tạo về lĩnh vực Hàng không vũ trụ. Sự tham gia của Viettel và ĐHQGHN cũng là mô hình hợp tác đầu tiên giữa doanh nghiệp và trường Đại học trong hoạt động đào tạo.

Xem thêm: Cách xóa hàng loạt bài viết trên Facebook - Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung một số tính năng cho phép người dùng gỡ tag (xóa thẻ), ẩn hoặc xóa hàng loạt bài viết trên Facebook chỉ với một cú chạm.

SAE cũng sẽ thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín với các chương trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ giải quyết các bài toán thực tế trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam. Cùng với việc thành lập Viện, ĐHQGHN đã phê duyệt chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ hàng không vũ trụ.

Chương trình có thế mạnh là gắn việc giảng dạy lý thuyết với thực hành trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu về hàng không vũ trụ của Tập đoàn Viettel và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, chương trình đào tạo tiệm cận các chương trình của các Trường đại học hàng đầu thế giới.

Làm việc tại Viettel, các kĩ sư được trực tiếp tham gia quá trình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm các sản phẩm công nghệ cao nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Các sản phẩm có định hướng nghiên cứu rõ ràng, dài hạn; Môi trường làm việc chuyên sâu về nghiên cứu, nhiều cơ hội học hỏi, nâng cao chuyên môn; Mức thu nhập hấp dẫn so với thị trường.

Xem thêm: Cách kiểm tra máy tính có đang bị lợi dụng đào Bitcoin? - Hiện có khá nhiều trang web sử dụng script nhằm lợi dụng CPU trên máy tính của người truy cập để đào Bitcoin. Điều này đồng nghĩa với việc máy tính của bạn sẽ hoạt động chậm chạp và gây tốn điện. 

 

Đọc thêm