Việt Nam trở thành thị trường “nóng nhất” của Apple


Trước đây, thị trường Việt Nam hầu như không hề được xuất hiện trong các báo cáo hàng năm của Apple. Tuy nhiên, trong một cuộc họp quý hồi tháng 4, hội đồng quản trị của Apple đã cập nhật những tin tốt lành về thị trường Việt Nam. Lợi nhuận và doanh số bán hàng dự kiến sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều lần bởi đa số người tiêu dùng Việt Nam còn khá trẻ và quan tâm nhiều đến công nghệ, số lượng người sử dụng Internet và smarpthone đang tăng đột biến, dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. 
Mặc dù có giá cao hơn khá nhiều dòng smartphone hiện tại, tuy nhiên chị Phạm Mỹ Linh, một nhân viên văn phòng 23 tuổi nói rằng một chiếc iPhone có giá bằng 2 tháng lương của cô, nhưng cô vẫn mua nó vì nó khiến cô tự tin hơn khi đi ra ngoài.

Việt Nam trở thành thị trường “nóng nhất” của Apple ảnh 1
 Ảnh: Internet

Nhu cầu mua sắm các thiết bị công nghệ hoàn toàn trái ngược với nền kinh tế ảm đạm hiện nay (GDP Việt Nam chỉ tăng 5,4% so với năm ngoái). Theo các nhà kinh tế, con số này hoàn toàn không cân xứng với tỉ lệ tăng trưởng dân số và tiềm năng xuất trong nước. Các nhà nghiên cứu thị trường của những doanh nghiệp smartphone ở Việt Nam đã tuyên bố rằng, nhu cầu nâng cao địa vị xã hội chính là nguyên nhân giúp cho doanh số bán hàng của Apple tăng cao. 
Theo các báo cáo của hãng nghiên cứu GFK, smartphone đã chiếm 77% doanh số bán điện thoại tại Việt Nam, tăng khoảng 135% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ cao đang chú ý đến Việt Nam vì thị trường tiềm năng ở đây đã không được khai thác hết. Dân số Việt Nam là 90 triệu người, trong đó 15 triệu đã sống ở 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội và Hồ Chí Minh City, chỉ 30 triệu người là có thể truy cập vào Internet, và đặc biệt 2/3 trong đó là dưới 30 tuổi. 

Việt Nam trở thành thị trường “nóng nhất” của Apple ảnh 2
 Ảnh: Internet

Đọc thêm