Việt Nam thiệt hại hơn 23,9 ngàn tỉ đồng do virus máy tính

Tại Việt Nam, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực của đời sống như giáo dục, y tế, tài chính ngân hàng...

Các hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh, mua sắm của doanh nghiệp và người dân sẽ từng bước được thay đổi, thực hiện thông qua môi trường số. Điều này cũng gia tăng các nguy cơ tấn công mạng, đặc biệt tấn công các dữ liệu số, môi trường số.

Để giúp người dùng hạn chế bị tấn công và giảm thiểu thiệt hại trong tương lai, Bkav đã ra mắt phần mềm diệt virus phiên bản 2021, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tạo ra một hệ thống bảo vệ 5 lớp, giúp doanh nghiệp và người dùng an toàn hơn.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav, cho biết: “Hệ thống bảo vệ 5 lớp của Bkav 2021 giúp bảo vệ toàn diện và không bỏ lọt bất kỳ nguy cơ nào. Đồng thời, hệ thống còn trang bị các tính năng quản trị tập trung, báo cáo định kỳ giúp các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng luôn nắm được thông tin tổng quan, từ đó có thể yên tâm và chủ động tham gia quá trình chuyển đổi số”.

Nhà sản xuất cho biết, Bkav 2021 có khả năng nhận diện mã độc lên tới trên 99,9% cũng như giảm khả năng bắt nhầm file sạch xuống xấp xỉ 0%, tối ưu hiệu năng hơn 144% so với phiên bản trước đó.

Người dùng đang cài đặt phần mềm diệt virus Bkav sẽ được tự động nâng cấp lên phiên bản mới.  

Đọc thêm