Việt Nam Tái Chế xử lý rác thải điện tử

Sự kiện được tổ chức bởi Sở TN&MT tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, Việt Nam Tái Chế (VNTC) mang đến một số chương trình thú vị như đố vui có thưởng, góc chụp hình độc đáo cùng với một đoạn phim ngắn về tái chế rác thải điện tử.

Thu gom rác thải điện tử hư hỏng hoặc đã qua sử dụng. Ảnh: MH

Với chủ đề khuyến khích giải pháp 3T (Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế), các chương trình đều nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn về tầm quan trọng của thu hồi và tái chế rác thải điện tử. 

Thật tuyệt khi cuối cùng Việt Nam cũng đã có nơi đáng tin cậy để các thiết bị điện tử hư hại được xử lý một cách có trách nhiệm hơn. Tôi cũng rất vui khi nhà sản xuất cung cấp dịch vụ miễn phí này nhằm thể hiện trách nhiệm của họ đối với sản phẩm, ngay cả khi chúng đã không còn sử dụng được”, chị Ngọc Trúc, sống tại quận 1, chia sẻ trong Ngày hội.

Việt Nam Tái Chế xử lý rác thải điện tử ảnh 2
Tái chế rác thải điện tử là việc làm vô cùng cần thiết. Ảnh: MH

Bà Monina de Vera-Jacob, Quản lý bộ phận môi trường khu vực Đông Nam Á - HP Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng sẽ góp sức cùng chính quyền thành phố trong việc quản lý rác thải điện tử."

Được biết, quy định 16/TTCP của Thủ tướng Chính phủ sẽ có hiệu lực vào tháng 7 năm 2016. Theo đó, các nhà sản xuất điện và điện tử có trách nhiệm quản lý dịch vụ thu hồi các sản phẩm điện tử hoặc lập ra những địa điểm thu gom mà người tiêu dùng có thể bỏ rác điện tử của họ.

Việt Nam Tái Chế xử lý rác thải điện tử ảnh 3
Ảnh: MH

Chính thức ra mắt từ năm 2015, Việt Nam Tái Chế sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lẫn người dùng cuối thu gom và xử lý rác thải điện tử theo quy trình chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường theo quyết định 16. Hiện tại, Việt Nam Tái Chế đã có mạng lưới bao gồm 10 điểm thu gom tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Người dân có nhu cầu bỏ rác thải điện tử có thể đến các điểm thu gom tại www.vietnamrecycles.com hoặc www.vietnamtaiche.com.vn. Các tổ chức, công ty mong muốn trở thành điểm thu gom rác thải điện tử của chương trình cũng có thể đăng ký trên trang web của chương trình.

Việt Nam Tái Chế xử lý rác thải điện tử ảnh 4
Sử dụng các loại túi hoặc ống hút giấy, có khả năng tự phân hủy. Ảnh: MH

  

Đọc thêm