Việt Nam sẽ "du đấu" vòng loại ACM/ICPC khắp châu Á

Để chuẩn bị cho “kế hoạch lớn”, kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 18 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10/2009 tại Đại học Nha Trang.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 10 đội tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Olympic Tin học Sinh viên lần thứ 18 tham dự vòng loại Lập trình viên Quốc tế ACM/ICPC tại Phuket (Thái Lan) dự kiến vào ngày 4/11/2009. Số tiền hỗ trợ mỗi đội là 10 triệu đồng.

Không giống các năm trước, cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên 2009 chỉ có 7 khối thi. Do điều kiện kỹ thuật và công nghệ gặp khó khăn, các đội tuyển chưa thật sẵn sàng tham gia nên Ban tổ chức tạm thời không tổ chức khối thi tập thể Micromouse.

Các ngôn ngữ lập trình được sử dụng cho cho các khối chuyên tin, siêu Cup là C/C++ và Java. Ngôn ngữ lập trình và kỹ năng cho các khối không chuyên tin, cao đẳng gồm C/C++, Java và Pascal và bảng tính điện tử Excel. Các khối tập thể ACM/ICPC tranh tài bằng ngôn ngữ C/C++ và Java.

Đại học Nha Trang cũng là điểm thi đấu tại Việt Nam cho vòng loại ACM/ICPC khu vực châu Á. Điểm thi vòng loại tại các quốc gia khác như Thái Lan, Phillippines, Malaysia sẽ tổ chức vào cuối tháng 10 và tháng 11/2009.

Theo Hải Phương (VNN)

Đọc thêm