Việt Nam sẽ có thêm tuyến cáp quang biển mới

Việt Nam sẽ có thêm tuyến cáp quang biển mới ảnh 1

Bên cạnh AAG và Liên Á, đến năm 2014, Việt Nam sẽ có thêm tuyến cáp quang biển thứ 3.

Theo FPT, trong năm 2011, FPT Telecom đã đầu tư 10 triệu USD vào liên minh cáp biển quốc tế APG (Asia-Pacific Gateway) cùng với Viettel, CMC Telecom, nhằm nâng cao dung lượng băng thông đi quốc tế và dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2014.

Thông tin trên được đưa ra tại Đại hội Cổ đông của Công ty FPT Telecom vào sáng ngày 30/3.

Trong năm 2011 và đầu năm 2012, tuyến cáp quang biển AAG đã ít nhất 5 lần xảy ra sự cố hoặc phải bảo dưỡng làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền Internet của người sử dụng.

Tuyến cáp biển quốc tế còn lại của Việt Nam là tuyến Liên Á cũng 2 lần gặp phải sự cố đứt cáp quang biển Liên Á (IA) gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập Internet.

APG (Asia-Pacific Gateway) là tuyến cáp quang sẽ kết nối trực tiếp với các nền kinh tế lớn trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, HongKong,… và là một tuyến dự phòng trọng yếu cho các kênh quốc tế đang hoạt động hiện nay IA,AAG,… Tham gia vào đầu tư dự án này là các hãng viễn thông hàng đầu châu Á. APG là tuyến cáp quang biển có tổng chiều dài 8000Km, chạy từ Hàn Quốc cho tới Malaysia với băng thông ban đầu là 4Tbps.

Theo Bảo Lâm (ICTnews)

Đọc thêm