Việt Nam mong muốn trở thành trung tâm về đổi mới sáng tạo

Nối tiếp thành công của hai năm 2015 và 2017, mới đây UBND TP, Liên minh VNITO, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM đã phối hợp tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội nghị Phát triển Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam năm 2019 (Vietnam ITO Conference 2019) nhằm đưa các giải pháp hay, công nghệ độc đáo của các doanh nghiệp Việt ra thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các giải pháp về trí tuệ nhân tạo, Blockchain, dữ liệu lớn, IoT, chuyển đổi số... Bên cạnh đó, các chuyên gia của Nhật bản và Hàn Quốc sẽ chia sẻ về cách mở rộng thị trường ra quốc tế.

Dự kiến hội nghị sẽ được diễn ra từ ngày 23 đến 25-10 tới đây tại TP.HCM. Vietnam ITO Conference 2019 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham dự với các hội thảo chuyên đề, giao lưu kết nối. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu những giải pháp hay với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh của ngành công nghệ thông tin Việt Nam và đưa đất nước trở thành điểm đến hàng đầu về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO, Giám đốc QTSC, nhận định: "Việt Nam đã rất thành công trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, hơn nữa chúng ta cũng đang tích cực triển khai nhiều mô hình mới, chính sách mới như chương trình đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo... Chính những lý do trên đã tạo ra nhiều cơ hội, tiền đề để Việt Nam trở thành trung tâm phát triển phần mềm và đổi mới sáng tạo của Đông Nam Á".

Bộ tài liệu không thể bỏ qua cho giới trẻ mê CNTT
Bộ tài liệu không thể bỏ qua cho giới trẻ mê CNTT
(PLO) - Mới đây, Bộ TT&TT đã phát hành bộ “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT” với mong muốn định hướng, hỗ trợ các bạn trẻ, học sinh tìm hiểu, để chọn lựa CNTT là hành trang nghề nghiệp cho tương lai.

Đọc thêm