Việt Nam kỷ lục thế giới về tải Yahoo! Answers e-book

Việt Nam kỷ lục thế giới về tải Yahoo! Answers e-book ảnh 1

Cuối năm 2009, cộng đồng mạng Yahoo! nhận được một món quà thú vị từ Yahoo! Answers toàn cầu. Sách điện tử (e-book) “Tiêu điểm năm 2009” của Yahoo! Answers được cung cấp miễn phí trên Internet, tổng kết những sự kiện văn hóa - xã hội nổi bật năm 2009, đồng thời giới thiệu với cộng đồng 15 câu trả lời thú vị thuộc các nhóm chủ đề ưa thích trên tổng số hơn 20 chủ đề khác nhau.

Tại Việt Nam, e-book này đã thực sự tạo nên một “cơn sốt” trong cộng đồng mạng. Sau hơn một tháng ra mắt, “Tiêu điểm năm 2009” của Yahoo! Hỏi & Đáp (Yahoo! Answers Việt Nam) đã thu hút 27.885 lượt tải về, cao hơn tất cả 18 quốc gia khác trên thế giới nơi Yahoo! cung cấp e-book, trong đó có các nước sở hữu cộng đồng Yahoo! Answers rất lớn như Mỹ, Tây Ban Nha hay Anh.

E-book của Yahoo! Anwers được xuất bản cuối mỗi năm, tổng kết những thành tựu của Yahoo! Anwers và sự kiện của năm, đồng thời giới thiệu với cộng đồng 15 câu hỏi với câu trả lời thú vị thuộc các nhóm chủ đề ưa thích trên tổng số hơn 20 chủ đề lớn khác nhau. Việc tổng hợp thông tin để làm e-book được Quản lý cộng đồng Yahoo! Hỏi & Đáp thực hiện từ hàng triệu câu hỏi và câu trả lời trên Yahoo! Hỏi & Đáp, công việc này được tiến hành để đảm bảo e-book có chất lượng tốt nhất có thể về mặt nội dung .

Tính đến cuối 2009, Yahoo! Hỏi & Đáp đã vươn tới và phổ biến tới trên 26% tổng số lượng người sử dụng các trang web tham khảo tri thức tại Việt Nam. Lượng tải e-book của Yahoo! Hỏi & Đáp năm nay gấp gần 40 lần của năm 2008.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm