Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về phát triển di động

Phát triển thuê bao di động mới của Việt Nam chỉ đứng sau Ấn Độ (53 triệu), Trung Quốc (28 triệu), Indonesia (13 triệu) và cùng đạt 8 triệu thuê bao mới với Brazil.

Trong số gần 5 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu, có tới 70% trong số đó là thuê bao trả trước. Tỷ lệ thuê bao di động trả trước của Việt Nam còn cao hơn vậy với tỷ lệ trên 90%.

Theo Ericsson, tính tới thời điểm này, thế giới có 4,8 tỉ thuê bao di động và mật độ di động toàn cầu là 70%. Tốc độ tăng trưởng thuê bao trung bình hàng năm là 16%.

Với riêng băng rộng di động, hiện tại trên thế giới có 400 triệu người sử dụng băng rộng di động và sẽ tăng lên mức 3,5 tỉ vào năm 2014. Châu Á tập trung 60% dân số toàn cầu và tính tới Quý 1/2010, Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 44% tăng trưởng số lượng thuê bao di động mới.

Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về phát triển di động ảnh 1

Ảnh minh họa

Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, mật độ sử dụng di động là 56% dân số và mỗi tháng có gần 9 triệu thuê bao mới.

Năm 2009 với tốc độ tăng trưởng GDP là 8%, Trung Quốc đứng thứ hai thế giới về mức độ tiêu dùng. Trung Quốc cũng là thị trường viễn thông lớn nhất thế giới với số lượng 800 triệu thuê bao di động và 380 triệu người dùng Internet.

Thị trường viễn thông Trung Quốc rất đa dạng. Thoại là hình thức chủ yếu đối với di động ở vùng nông thôn, dự kiến khoảng 30% dân số khu vực này đã được truy cập tới các dịch vụ di động.

Bên cạnh đó, theo một kết quả nghiên cứu mới được công bố của Point Topic thì Việt Nam cũng là một trong số các quốc gia có tốc độ phát triển băng rộng nhanh nhất thế giới. Trung Quốc tiếp tục là thị trường băng rộng lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu thuê bao. Đứng sau là Philippines, Ấn Độ, Indonesia.

Theo Hà Anh Tổng hợp (ANTĐ / VNmedia, Xahoithongtin)

Đọc thêm