Việt Nam đăng cai sự kiện công nghệ lớn nhất hai châu lục

Việt Nam đăng cai sự kiện công nghệ lớn nhất hai châu lục ảnh 1Việt Nam sẽ là nơi đăng cai ASOCIO Summit 2014. (Nguồn: VINASA)

Sự kiện này do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á-châu Đại Dương (Asian - Oceanian Computing Industry Organization – ASOCIO) tổ chức, dự kiến sẽ thu hút trên 700 đại biểu của gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Mục đích của diễn đàn là chia sẻ tầm nhìn, các xu thế phát triển của công nghệ và ứng dụng công nghệ thông tin trên thế giới, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và đa phương về công nghệ thông tin  giữa các nền kinh tế, các doanh nghiệp. Theo đó, một loạt hội nghị, hội thảo chuyên sâu, triển lãm và nhiều hoạt động kết nối kinh doanh sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Tại Việt Nam, VINASA là tổ chức được trao quyền đăng cai, chủ trì công tác chuẩn bị sự kiện quốc tế quan trọng này.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết, tháng 3/2014 trong phiên họp Hội đồng điều hành ASOCIO tại Hongkong, VINASA đã bảo vệ thành công phương án tổ chức diễn đàn.

Đặc biệt, VINASA cũng đã tranh thủ đề xuất và đưa các nội dung mà Việt Nam quan tâm vào trong chương trình của diễn đàn. Theo đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn sẽ là một nội dung chính của diễn đàn năm nay và sẽ được dành thời lượng đáng kể để thảo luận.

“Đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm thế giới, đưa công nghệ thông tin thành nền tảng của phương thức phát triển mới, tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, thay đổi mô hình phát triển nông nghiệp và nông thôn. Ngoài ra, sự kiện này sẽ tạo một dấu ấn mới của Việt Nam trong ngành công nghệ khu vực và thế giới,” ông Bình nói.

Tổng thư k‎y ASOCIO, ông David Chang thì cho hay, việc tin tưởng trao cho VINASA đăng cai tổ chức sự kiện này không chỉ vì uy tín của VINASA mà còn do năng lực và uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam đạt được trong những năm gần đây.

“Việt Nam đã có nền tảng khá tốt, chúng tôi tin tưởng nếu có tầm nhìn đúng và chính sách, chiến lược phù hợp thì Việt Nam sẽ mau chóng tiến kịp các nước có nền công nghệ thông tin phát triển trên thế giới,” ông David Chang nhận định.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam giành quyền đăng cai sự kiện quan trọng này, sau lần đầu tiên vào năm 2013.

ASOCIO là hiệp hội quốc tế lớn nhất về công nghệ của châu Á - châu Đại dương với 22 hiệp hội thành viên chính thức đại diện cho 22 nền kinh tế trong khu vực bao gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan, Hongkong, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (đại diện là VINASA)… và 5 hiệp hội thành viên quan sát viên là: Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Canada.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm