Việt Nam đã sẵn sàng cho ứng dụng băng rộng di động

Đây là những nhận định của ông Nigel Waters, Tổng giám đốc của Nokia Siemens Networks.

Theo ông Nigel Waters thì việc sử dụng băng rộng di động sẽ mang tới những dịch vụ di động chất lượng cao, hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tiềm năng sử dụng internet của người Việt Nam là rất lớn. Hiện nay mới chỉ có các thành thị được sử dụng mạng internet tốc độ cao (ADSL) trong khi đó nhiều người dân ở nông thôn có nhu cầu sử dụng thì các hãng lại chưa thể phục được do cơ sở vật chất và thiết bị hạ tầng không thể triển khai đến nơi được. Chính vì vậy đây là thời điểm chín muồi của Việt Nam trong việc tận dụng những cơ hội mà băng rộng di động có thể mang lại, góp phần tăng trưởng GDP cho đất nước.

Ông Nigel Waters cho biết, việc triển khai 3G có thành công hay công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chính vì vậy khi mà Việt Nam đang chuẩn bị triển khai các dịch vụ 3G, tình hình kinh tế hiện tại khiến các nhà khai thác dịch vụ càng phải chú trọng hơn trong việc xác định băng rộng di động sẽ được triển khai như thế nào, vào thời điểm nào, hướng tới ai và ở đâu?

Nhân sự kiện 4 doanh nghiệp Việt Nam được cấp giấy phép 3G ông Nigel Waters cho biết, hãng sẽ tung con bài chiến lược trạm gốc Flexi hàng đầu thế giới - hỗ trợ các công nghệ mạng vô tuyến tiên tiến (như GSM/EDGE, WCDMA/HSPA, WiMAX và LTE) trên cùng một thiết bị vào thị trường Việt Nam.

Trạm gốc Flexi mới này có kích thước nhỏ gọn, nhẹ, thiết kế dạng module, chịu được mọi điều kiện thời tiết, và tiêu thụ ít năng lượng; giúp giảm chi phí và đơn giản hóa việc xây dựng và thuê địa điểm đặt trạm cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đây là một giải pháp đầu tư hiệu quả khi triển khai / nâng cấp lên các công nghệ mới do sử dụng chung thiết bị và cơ sở hạ tầng.

Theo Nguyễn Hùng (Dân Trí)

Đọc thêm