Viễn thông khu vực bị ảnh hưởng vì động đất tại Nhật

Viễn thông khu vực bị ảnh hưởng vì động đất tại Nhật ảnh 1

Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương bị ảnh hưởng vì động đất. Ảnh: AsiaOne.

Phát ngôn viên của công ty viễn thông Unicom Group (Trung Quốc) cho hay 3 đường cáp quang Japan-US, PC-1 và APCN2 mà họ đang sử dụng để kết nối tới Mỹ và Canada đã bị ngắt kết nối. Họ đang phải triển khai những phương án thay thế để có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ.

Hai tuyến Japan-US và PC-1 bị đứt cũng ảnh hưởng đến 12% băng thông của mạng China Telecom. Tương tự, công ty Chunghwa Telecom (Đài Loan) thừa nhận một tuyến cáp ngầm mà họ đang quản lý một phần bị hỏng ở khu vực gần bờ biển phía đông của Nhật.

Các hãng viễn thông đã điều chỉnh và chuyển sang những hướng kết nối chưa bị ảnh hưởng để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, sự cố này vẫn làm gián đoạn việc liên lạc, trao đổi thông tin, trong đó có các dịch vụ web, e-mail, thoại... do việc dồn lưu lượng qua các hướng dự phòng gây tình trạng tắc nghẽn.

Trong khi đó, công ty nghiên cứu Renesys cho biết họ thực sự kinh ngạc khi thấy thảm họa động đất ảnh hưởng rất ít đến các tuyến cáp ngầm kết nối Nhật với thế giới. Chỉ một phần nhỏ bị tác động nhưng hầu hết cũng đã nhanh chóng được phục hồi. Điều này hoàn toàn khác so với trận động đất ở Đài Loan năm 2006 khi nhiều đoạn cáp bị đứt và khiến Internet nhiều nơi bị tê liệt.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm