Vì sao lãnh đạo Ukraine kêu gọi Apple chặn Nga truy cập App Store?

AUDIO bài viết

Theo The Verge, Fedorov nói rằng ông đã liên hệ với Tim Cook (Giám đốc điều hành Apple), thúc giục công ty ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của Apple cho Nga. Sau đó, ông đặc biệt đề cập đến việc chấm dứt quyền truy cập vào App Store đối với công dân Nga.

Fedorov lưu ý rằng trong thời đại ngày nay, những hành động như vậy có thể thúc đẩy các cuộc biểu tình trên khắp nước Nga nhằm “ngăn chặn hành động quân sự đáng hổ thẹn”.

twitter-pho-thu-tuong-ukraine

Bất kể yêu cầu của Federov là gì, nếu chính phủ Mỹ cấm các hoạt động bán phần cứng, phần mềm cho Nga thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều công ty đang kinh doanh tại nước này. Trong trường hợp như vậy, Apple sẽ không thể bán iPhone, cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành hoặc tiếp tục quản lý App Store ở Nga.

Trước đó không lâu, các dịch vụ thanh toán, chẳng hạn như Apple Pay và Google Pay đã không thể sử dụng được tại Nga vì ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt do Mỹ và EU áp đặt.

Việc Nga tấn công Ukraine đã gây ra sự kiện "Thiên nga đen" trên thị trường chứng khoán, khiến Bitcoin và cổ phiếu của nhiều công ty sụt giảm nghiêm trọng.

Đọc thêm